Công trường dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất luôn duy trì gần 2.000 người thi công ngày lẫn đêm nhằm hướng đến mục tiêu, đưa công trình khai thác sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1. Do đó, kết cấu công trình không ảnh hưởng đến nhau và đã có phương án kết nối.
Trên công trường dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất với kinh phí gần 11.000 tỷ đồng, 1.600 người đang nỗ lực thi công đưa dự án về đích vào giữa năm 2025.
Nhà ga hành khách là “trái tim” của sân bay Long Thành có thiết kế cách điệu hình hoa sen, với mức đầu tư 35.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 39 tháng và đưa vào sử dụng năm 2026
Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao hướng dẫn ACV giải quyết đơn kiến nghị của Liên danh Hoa Lư liên quan gói thầu 5.10 sân bay Long Thành. Đây là gói thầu lớn nhất dự án với trị giá 35.000 tỷ đồng.
Dù đã dừng bay 10 năm, CTCP Hàng không Mê Kông (Air Mekong) vẫn phải thanh toán cho Công ty cổ phần phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SGN) số tiền còn nợ hơn 5,5 tỷ đồng theo yêu cầu của Chi Cục thi hành án dân sự TP. Phú Quốc.
Dịp lễ 2/9, các sân bay sẽ tăng tần suất kiểm soát khu vực công cộng, kịp thời phát hiện hành lý, đồ vật nghi vấn đồng thời sử dụng các phương tiện dò tìm, phát hiện chất nổ, vật phẩm nguy hiểm.
Ba liên doanh gồm CHEC-BCEG-Vietnam Contractors, Hoa Lư và Vietur sẽ cạnh tranh gói thầu 5.10 có giá trị 35.000 tỷ đồng xây dựng nhà ga hành khách sân bay Long Thành.
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa phản ánh tình trạng ùn tắc trạm thu phí tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất gây bức xúc và đề nghị Bộ GTVT nêu hướng xử lý.