Tôi vừa xây xong nhà mới, em trai đã đòi chuyển vào sống chung

10/08/2023 16:47

Hai vợ chồng tôi tích góp nhiều năm mới xây được nhà mới. Thế nhưng, sau khi chúng tôi xây nhà xong, em trai nhất quyết đòi vào ở chung.

Nhà tôi chỉ có 2 anh em trai. Tuy cùng một mẹ sinh ra, tính cách hoàn toàn trái ngược. Tôi cố gắng, chăm chỉ làm ăn, kiếm tiền nuôi vợ con và phụng dưỡng bố mẹ già, nhưng chú ấy thì lại hay phá phách. Hiện tại, tôi đã lấy vợ, còn chú ấy thì chưa.

Chú ấy kém tôi 12 tuổi. Vì sinh sau đẻ muộn, chú ấy rất được bố mẹ nuông chiều. Học xong lớp 12, chú đi học nghề sửa xe. Thế rồi không biết thế nào, chú ấy chơi với bạn xấu, rồi ăn trộm đồ của xưởng, bị người ta đuổi. Suốt bao nhiêu năm, chú ấy giao du với bạn xấu, ăn trộm tiền của gia đình, thậm chí ăn trộm tiền của hai vợ chồng tôi. Hai năm trước, chú ấy báo nợ một khoản lớn, tôi và bố mẹ phải hùn tiền vào trả nợ đậy.

Vợ chồng tôi đã có 15 năm kết hôn và có 2 mặt con. Gia đình hai bên đều không có điều kiện, nên hồi mới cưới, cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn. Bố mẹ tôi chỉ có một căn nhà cũ chật chội, vợ chồng tôi phải ở chung với bố mẹ lẫn người em trai. Vì vậy, suốt bao năm, hai vợ chồng chỉ mơ ước có ngôi nhà riêng, đón bố mẹ về ở chung để phụng dưỡng.

Sau nhiều năm cố gắng làm lụng, cuối cùng đầu năm nay, ước mơ của chúng tôi đã thành hiện thực. Ngôi nhà 4 tầng khang trang, rộng rãi đã được xây xong, chúng tôi dự định đón bố mẹ từ nhà cũ về ở cùng. Thế nhưng, mấy hôm trước, cậu em trai của tôi lại gọi điện về cũng đòi về ở chung khoảng 2,3 năm, rồi sẽ tự kiếm tiền chuyển sang nơi khác.

Tôi vừa xây xong nhà mới, em trai đã đòi chuyển vào sống chung-1

Tôi vừa xây xong nhà mới, em trai đã đòi chuyển vào sống chung (ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi là con cả, có trách nhiệm chăm lo cho mẹ. Còn chú ấy đã trưởng thành, lại có nhiều tính xấu như thế, tôi không muốn chú ấy về nhà ở chung, rồi mang tính xấu làm ảnh hưởng các con tôi.

Thế là, tôi bảo bố mẹ cho chú ấy ở căn nhà cũ của bố mẹ, rồi làm việc để ổn định dần. Thế nhưng, chú ấy không đồng ý, bảo tôi có căn nhà khang trang như vậy, mà lại ruồng rẫy em ruột, không cho ở chung. Bố mẹ tôi chiều con, cũng nói khó để cho chú ấy ở cùng và dự định bán căn nhà cũ chia cho mỗi anh em một nửa làm vốn.

Điều này làm tôi khó nghĩ vô cùng. Tôi sợ chú ấy cứ dựa dẫm vào bố mẹ, vào anh trai mà không tự đứng trên đôi chân của mình, bảo ở nhờ mấy năm rồi không chịu chuyển đi thì sao? Nhưng bố mẹ nói khó như thế, tôi có nên đồng ý với ông bà? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo vietnamnet.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi vừa xây xong nhà mới, em trai đã đòi chuyển vào sống chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO