Tôi vừa chuyển ra ở riêng một tháng, vợ chồng anh trai đã đòi ly hôn

09/12/2023 15:18

Không thể chịu nổi cảnh sống tạm bợ ở nhà anh trai, tôi quyết tâm vay mượn tiền để xây nhà riêng.

Trước đây, vợ chồng tôi cũng có nhà riêng nhưng sau trận bệnh thập tử nhất sinh của chồng tôi, căn nhà buộc phải bán đi. Chúng tôi ở trọ, diện tích phòng chật hẹp, nóng bức vào mùa hè và lạnh giá vào mùa đông. Con trai tôi than thở với ông bà ngoại nên ông bà khuyên anh trai cho vợ chồng tôi đến sống nhờ. Nhà anh trai rất rộng, có sân vườn phía trước và phía sau, còn trống tới 2 phòng nên không thể từ chối được. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy sự miễn cưỡng, không vui của vợ chồng anh.

10 tháng sống nhờ ở nhà anh trai, tôi đã chịu đủ mọi sự coi thường, khinh rẻ. Anh trai cho rằng tôi ăn bám ở nhờ nên không xem em gái ra gì. Ở nhà anh, tôi phải làm hết mọi việc nhà từ nấu ăn, dọn dẹp, cắt tỉa cây cảnh; lo đưa đón, ăn uống, tắm rửa cho con trai 6 tuổi của anh. Thậm chí, vợ chồng anh còn sai tôi pha cà phê, đem ra tận bàn đá cho họ uống như chủ nhà và tôi là người giúp việc. Trong khi đó, tôi vẫn đưa tiền ăn và phụ tiền điện nước. Đúng là khi không có tiền, ngay cả anh ruột cũng chẳng tôn trọng mình, nói chi đến người ngoài. Chồng tôi thấy vợ chịu khổ, bản thân cũng bị khinh miệt nên bàn với tôi chuyện xây nhà ở riêng.

Tôi vừa chuyển ra ở riêng một tháng, vợ chồng anh trai đã đòi ly hôn-1
Đúng là khi không có tiền, ngay cả anh ruột cũng chẳng tôn trọng mình. (Ảnh minh họa)

Tôi kể hết những ấm ức cho bố mẹ nghe. Ông bà giận lắm, cho chúng tôi miếng đất nhỏ và 100 triệu, tôi vay mượn ở công ty và đồng nghiệp được 200 triệu nữa, cùng với 140 triệu tiền tiết kiệm; vừa đủ xây căn nhà cấp 4 nhỏ. Dù nhỏ thôi nhưng cũng có nơi ở riêng tư, không phải nhìn sắc mặt của ai để sống; với tôi đã là điều hạnh phúc.

Vợ chồng tôi chuyển ra ngoài mới 1 tháng thôi mà vợ chồng anh trai đã lục đục, còn đòi ly hôn. Chị dâu quen việc có tôi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, lo cho con nên giờ tan làm là đi chơi với bạn bè, nhậu nhẹt tới đêm. Anh trai tôi đi làm về, thấy nhà cửa bừa bộn, cô giáo gọi điện báo con chưa ai đón, đang ở với bác bảo vệ nên tức điên lên. Họ cãi nhau ầm ĩ.

Hôm qua, anh trai đến nhà tôi chơi, khuyên tôi về nhà anh ấy ở lại, còn căn nhà mới xây thì cho thuê để lấy tiền hằng tháng. Tôi từ chối ngay vì không muốn tiếp tục cuộc sống khổ tâm, khổ vật chất khi ở nhà anh trai mình nữa. Nhưng anh ấy nói nếu tôi không đến, có lẽ vợ chồng anh sẽ ly hôn vì giờ chị dâu quá lười biếng, quen có người phục vụ rồi. Trước kia chị còn chịu làm vài việc nhà, giờ thì bỏ hết cho anh. Tôi nhanh nhẹn, vài việc vặt đó chỉ chiếm 1 tiếng đồng hồ của tôi, nếu tôi về lại, anh sẽ trả cho tôi 2 triệu mỗi tháng. Hơn nữa, nếu cho thuê nhà, chúng tôi sẽ có thêm một khoản tiền để trả nợ. Tôi nên làm gì mới đúng đây?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi vừa chuyển ra ở riêng một tháng, vợ chồng anh trai đã đòi ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO