Tôi muốn chia tay khi biết được gia cảnh của bạn trai

23/08/2023 11:12

Bây giờ tôi mới hiểu tại sao Hiếu rất ngại nói về các thành viên trong gia đình anh ấy. Khi biết hoàn cảnh của mọi người, chính tôi cũng đang rơi vào cảnh bế tắc.

Tôi và Hiếu yêu nhau đến nay được 7 tháng. Trong suốt thời gian qua, tôi nhận thấy anh là người làm việc chăm chỉ, biết cách đối xử với mọi người và khá nhút nhát.

Anh rất hiếm khi nói về mọi người trong nhà và tôi cũng không để tâm lắm. Trước sau chúng tôi cũng là vợ chồng và rồi cũng biết hết anh chị em trong nhà anh ấy.

Tôi muốn chia tay khi biết được gia cảnh của bạn trai-1

Tuần vừa rồi, đi ăn đám cưới và đi qua nhà Hiếu nên anh đưa tôi về chơi nhà chút. Nghe nói mẹ anh mất từ lâu, còn mỗi bố đang sống cùng với Hiếu. Nhà bên cạnh là của anh trai, nhìn anh ấy gầy yếu, thiếu sức sống nên tôi tò mò hỏi bị bệnh gì.

Hiếu ngượng ngùng nói anh ấy chẳng bệnh tật gì, chỉ vì uống nhiều rượu nên tiều tụy thế. Tôi hỏi vợ con của anh ấy đâu. Hiếu thật thà nói anh đối xử tệ với chị dâu nên chị dắt con bỏ đi nhiều năm trước. Bây giờ anh ấy sống 1 mình, thương anh nên tháng nào Hiếu cũng phải chu cấp tiền.

Một mình Hiếu làm việc phải nuôi bố và anh trai thì quả là 1 gánh nặng, không biết sau này lấy vợ rồi sao. Anh bảo thì vẫn phải chu cấp cho mọi người, biết làm sao được, anh mong tôi khi đó sống bao dung giúp đỡ người thân nhà chồng.

Nhìn trên tường, thấy tấm ảnh gia đình Hiếu còn có 1 người con trai và 2 người con gái nữa nên tôi hỏi sâu hơn 1 chút. Anh ấy nói là người anh trai đó 42 tuổi chưa vợ, đi làm xa, vài năm chưa về và cũng hiếm khi liên lạc với anh em.

1 chị gái là mẹ đơn thân, hiện đang sống ở tỉnh lân cận. Còn em gái út mới lấy chồng, là người khá giả nhất trong mấy anh em. Em ấy cũng thường xuyên gửi tiền về biếu bố.

Từ ngày biết được gia cảnh của gia đình Hiếu. Tôi rất lo lắng, không biết sau này lấy anh ấy rồi gia đình nhỏ bé của mình có thể sống yên ổn không.

Tôi tâm sự với mẹ về nỗi lo của mình. Mẹ bảo nếu chúng tôi yêu nhau thật lòng thì cứ cưới, chẳng phải sợ gì cả. Mẹ nói là tôi cứ sống đạo đức và chăm lo tốt cho gia đình, làm việc gì cũng nghĩ trước sau thì sống yên ổn cả đời.

Dù mẹ nói thế nhưng tôi vẫn cảm thấy bất an. Theo mọi người, tôi nên tiếp tục yêu hay chia tay với Hiếu đây?

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi muốn chia tay khi biết được gia cảnh của bạn trai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO