Tôi mệt mỏi vì tốn gần 40 triệu mỗi năm để tặng quà cho người yêu vào dịp lễ

18/10/2024 17:21

Mỗi năm, tôi phải tặng quà bạn gái trong các dịp lễ lớn, tốn khoảng 40 triệu đồng, còn bạn gái tôi thì chỉ tặng tôi quà vào mỗi dịp sinh nhật.

Tôi và bạn gái đều 28 tuổi, đã yêu nhau được 3 năm. Cả hai cũng quyết định gắn bó lâu dài tiến tới hôn nhân nên tôi lúc nào cũng cố gắng chiều chuộng, chăm sóc bạn gái nhiều nhất có thể trong khả năng của mình.

Tôi là người tỉnh lẻ lên Hà Nội, làm nhân viên văn phòng lĩnh vực truyền thông, lương mỗi tháng khoảng 20 triệu. Còn bạn gái tôi là người Hà Nội, làm giáo viên ngoại ngữ cho trường quốc tế nên lương cũng có phần cao hơn tôi. Lối sống và lối chi tiêu cũng có sự chênh lệch. Bình thường đi ăn, đi chơi, chúng tôi thường bữa người này trả, bữa người kia mời. Chúng tôi có một mối quan hệ nồng ấm, tuy nhiên có một điều làm tôi đau đầu nhất là có rất nhiều dịp lễ phải tốn tiền mua quà tặng em.

Tôi đếm sơ qua mình phải tặng quà em vào 8 ngày lễ lớn như Tết Nguyên đán, ngày lễ tình nhân 14/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày kỷ niệm yêu nhau, ngày sinh nhật bạn gái, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày lễ Giáng sinh. Đó là còn chưa kể các dịp nhỏ hơn.

Mỗi dịp như vậy, tôi mua quà tặng và đưa em đi ăn tốn khoảng 5 triệu đồng, một năm sẽ tốn ít nhất là 40 triệu đồng. Tôi mất 2 tháng lương mỗi năm chỉ để dùng cho việc mua quà cho bạn gái trong các ngày lễ.

Tôi mệt mỏi vì tốn gần 40 triệu mỗi năm để tặng quà cho người yêu vào dịp lễ-1Mỗi năm, tôi khoảng 40 triệu đồng để mua quà tặng bạn gái. (Ảnh minh họa: AI)

Lúc mới quen, bạn gái tôi nói không thích quà cáp như vậy rất sẽ phiền phức. Nhưng càng về sau, mỗi dịp trước ngày lễ đến, em đều thường nói về việc tặng quà. Đôi khi chỉ là câu bông đùa nhỏ như: "Chả biết dịp lễ tình nhân này người yêu tặng mình gì", hay kể chuyện bạn bè: "Đứa bạn thân của em vừa được người yêu tặng cho đôi lắc chân đấy, thấy nó vừa đăng lên Facebook".

Có lần, tôi bận công việc, không tặng quà đúng ngày lễ lớn hay tôi tặng một món quà có giá trị nhỏ. Em cũng tỏ vẻ giận dỗi và bảo rằng cảm thấy tủi thân, không cảm nhận được tình yêu tôi dành cho em.

Bên cạnh đó, bạn gái chỉ tặng quà tôi vào mỗi dịp sinh nhật. Em cũng chưa bao giờ tặng hay biếu quà bố mẹ tôi. Nhiều khi, tôi thấy cũng chạnh lòng vì cảm thấy bản thân không được bạn gái coi trọng. Dù là người yêu nhưng tôi vẫn nghĩ có đi có lại mới toại lòng nhau.

Tôi cảm thấy quà tặng mỗi dịp lễ là một áp lực tài chính vô hình đề nặng lên đôi vai của mình. Nhiều khi muốn nói chuyện thẳng thắn với bạn gái nhưng lại sợ em nghĩ tôi bủn xỉn, ki bo, là người ích kỷ. Em lại bảo "người yêu tặng nhau tí quà mà anh cũng kêu ca". Theo mọi người, tôi phải nói thế nào để bạn gái hiểu cho mình và giảm bớt chuyện quà cáp mỗi năm?

Theo VTC News

Theo tintuconline.com.vn
https://tintuconline.com.vn/tam-su/toi-met-moi-vi-ton-gan-40-trieu-moi-nam-de-tang-qua-cho-nguoi-yeu-vao-dip-le-n-616555.html
Copy Link
https://tintuconline.com.vn/tam-su/toi-met-moi-vi-ton-gan-40-trieu-moi-nam-de-tang-qua-cho-nguoi-yeu-vao-dip-le-n-616555.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi mệt mỏi vì tốn gần 40 triệu mỗi năm để tặng quà cho người yêu vào dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO