Tin công nghệ 5/10: iPhone 13 Pro Max đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất quý 3 năm 2022

Việt Báo (Tổng hợp)| 05/10/2022 07:00

iPhone 13 Pro Max đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất quý 3 năm 2022; Hyper thu hồi bộ sạc GaN vì có nguy cơ gây hỏa hoạn

- iPhone 13 Pro Max đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất quý 3 năm 2022

Apple tiếp tục thể hiện vị thế tại thị trường Việt Nam khi nắm giữ 4/5 vị trí trong top 5 smartphone bán chạy nhất quý 3 năm 2022, chiếm đến 60% doanh số của các đại lý bán lẻ.

Theo ghi nhận, doanh số smartphone bán ra tại các hệ thống bán lẻ trong quý 3 năm 2022 không có nhiều biến động so với quý 2. Các dòng iPhone vẫn chiếm 4/5 vị trí trong bảng xếp hạng, đáng nói Galaxy A series từ vị trí số 5 đã vượt qua iPhone 11 Pro Max để chiếm vị trí số 4 trên bảng xếp hạng.

Bước sang tháng 9 thị trường smartphone có dấu hiệu bị chững lại bởi tâm lý chờ iPhone 14 series mở bán trong tháng 10.

Được biết, Apple vẫn là thương hiệu có doanh số cao nhất trong quý 3 năm 2022 khi chiếm khoảng 60% số máy bán ra của toàn ngành hàng smartphone, trong đó iPhone 13 Pro Max chiếm 20,3%, iPhone 11 chiếm 13,6%, iPhone 13 chiếm 10,3%, Samsung Galaxy A series chiếm 10,1%, iPhone 11 Pro Max chiếm 8,2%.

- Nga phạt các hãng công nghệ Twitch và TikTok

Ngày 4/10, tòa án ở thủ đô Moskva, LB Nga, đã phạt nền tảng phát video trực tuyến Twitch 4 triệu ruble (68.000 USD) vì không xóa bỏ nội dung vi phạm luật pháp Nga về cấm truyền bá thông tin giả.

Twitch, thuộc công ty mẹ Amazon có trụ sở ở Mỹ, chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin trên. Trước đó, hồi đầu năm nay, Twitch cũng đã bị phạt 3 triệu ruble với lý do tương tự.

Ngoài ra, Twitch cũng đang có nguy cơ đối mặt với 2 phạt mới, lên đến 8 triệu ruble vì không xóa những thông tin sai lệch bị Nga xem là bất hợp pháp.

Cùng ngày, tòa án trên cũng phạt mạng xã hội TikTok 3 triệu ruble vì không xóa nội dung vi phạm luật pháp Nga về cấm truyền bá thông tin liên quan đến những giá trị phi truyền thống. Hiện TikTok, thuộc công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, cũng chưa bình luận gì trước thông tin trên.

- Samsung đặt mục tiêu sản xuất chip tiên tiến nhất thế giới, cạnh tranh với TSMC

Ngày 4/10, Samsung tuyên bố đặt mục tiêu chế tạo các thiết bị bán dẫn tiên tiến nhất thế giới trong thời gian 5 năm tới, cuộc đua giữa tập đoàn điện tử Hàn Quốc và nhà sản xuất chip TSMC Đài Loan bắt đầu.

Công ty Samsung đã vạch ra lộ trình cho kế hoạch sản xuất chip tiên tiến và nhấn mạnh, doanh nghiệp sẽ bắt đầu sản xuất chip với quy trình 2 nm vào năm 2025 và quy trình 1.4 nm vào năm 2027.

Công ty Hàn Quốc, nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng và chip nhớ nổi tiếng thế giới, đang nỗ lực tăng cường các hợp đồng sản xuất chip, kinh doanh xưởng đúc chất bán dẫn trong nỗ lực đuổi kịp TSMC của Đài Loan.

Samsung là hãng đúc chất bán dẫn lớn thứ hai toàn cầu về doanh thu, chiếm 17,3% thị phần so với 52,9% thị phần của TSMC, theo nhà cung cấp thông tin thị trường công nghệ toàn cầu TrendForce.

Công ty sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới TSMC cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất chip 3nm trong năm 2022 và có kế hoạch sản xuất chip 2nm bắt đầu vào năm 2025. Nhưng đến thời điểm này, công ty chưa chính thức công bố kế hoạch sản xuất hàng loạt chip 1.4nm.

- Hyper thu hồi bộ sạc GaN vì có nguy cơ gây hỏa hoạn

Mới đây, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã yêu cầu Hyper thu hồi bộ sạc GaN 100 W, 65 W và sạc dự phòng 130 W, sau khi có báo cáo cả 3 thiết bị có nguy cơ gây hỏa hoạn.

Thông báo thu hồi đối với bộ sạc HyperJuice Stackable GaN 100 W (HJ417) và 65 W (HJ414), và sạc dự phòng HyperJuice 130 W (HJ307) đã được đăng trên trang web của CPSC, đồng thời công ty cũng gửi email trực tiếp cho khách hàng yêu cầu họ gửi lại sản phẩm để được bồi thường tại cửa hàng.

Theo CPSC, Hyper đã nhận được 7 báo cáo về việc bộ sạc GaN (có thể xếp chồng) bị quá nhiệt, và 2 báo cáo về việc sạc dự phòng quá nóng và gây ra khói. May mắn là không có thương tích nào được báo cáo do lỗi từ 3 thiết bị.

Viettel Money chứng minh được năng lực phổ cập tài chính số

- Tại sự kiện Digital Transformation World tổ chức tại Copenhagen (Đan Mạch), Viettel Money – hệ sinh thái thương mại, tài chính số do Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) nghiên cứu và phát triển, là đại diện duy nhất của Việt Nam chiến thắng giải thưởng quốc tế Excellence Awards năm thứ 15, hạng mục Beyond Connectivity - Vươn tầm kết nối.

Viettel Money hiện đang có hơn 22 triệu người dùng, trong đó có gần 1,4 triệu tài khoản đã kích hoạt và sử dụng Mobile Money. Với hơn 300 tính năng, tiện ích được cá nhân hóa tới từng khách hàng, Viettel Money đáp ứng mọi nhu cầu về tài chính số của người dân, từ thanh toán, chuyển tiền với dịch vụ tín dụng, sử dụng chỉ với số điện thoại, không cần Internet, không phân biệt thiết bị di động.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin công nghệ 5/10: iPhone 13 Pro Max đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất quý 3 năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO