Tin bóng đá ngày 17/1: Ronaldo lại 'trượt' giải thưởng cá nhân năm 2023

17/01/2024 19:21

Son Heung-min vượt Ronaldo đoạt giải thưởng danh giá; Messi và Argentina trở lại Trung Quốc vào tháng 3; Marco Reus sẽ chia tay Borussia Dortmund vào cuối mùa; De Rossi thay Mourinho làm HLV trưởng AS Roma... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Son Heung-min vượt Ronaldo đoạt giải thưởng danh giá 

Son Heung-min chiếm tổng cộng 22,9% phiếu bầu, vượt qua Kim Min-Jae của Bayern Munich (19,54%) và Ronaldo của Al-Nassr (17,06%) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFC năm 2023. Đây là lần thứ 9, thủ quân của CLB Tottenham và ĐT Hàn Quốc đoạt được giải thưởng danh giá này trong sự nghiệp.

Son Heung-min giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á (Ảnh: Getty)

Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á dành cho bất kỳ cầu thủ nào đại diện cho một quốc gia liên kết với AFC hoặc chơi cho một đội bóng thuộc thẩm quyền của AFC. Do đó, những cầu thủ như Ronaldo, Sadio Mane, Karim Benzema hay Kante đang chơi tại Saudi Pro League đều có cơ hội cạnh tranh.

Messi và Argentina trở lại Trung Quốc vào tháng 3

Theo TyC Sport, Messi và các đồng đội sẽ sang Trung Quốc để thi đấu giao hữu trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia diễn ra vào tháng 3. Theo đó, nhà vô địch thế giới sẽ có 2 trận đấu được diễn ra tại 2 thành phố là Hàng Châu và thủ đô Bắc Kinh.

Messi từng tạo nên cơn sốt lớn khi cùng ĐT Argentina đến Trung Quốc vào hè 2023 (Ảnh: CFP)

Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Lionel Scaloni là đội tuyển Trung Quốc, trong khi đó đối thủ thứ 2 vẫn chưa được công bố song nhiều khả năng đó là một đội bóng ở châu Âu. Đây chắc chắn hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút những cổ động viên tới từ đất nước tỷ dân này.

Marco Reus sẽ chia tay Borussia Dortmund vào cuối mùa

Theo SPORT BILD, hợp đồng giữa Dortmund và Marco Reus sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay, khả năng tiền vệ người Đức được giữ lại câu lạc bộ là không cao, nhất là khi cầu thủ sinh năm 1989 từng dẫn đầu cuộc "đảo chính" nhằm chống lại huấn luyện viên Edin Terzic cách đây chưa lâu.

Marco Reus có thể chia tay Borussia Dortmund vào cuối mùa (Ảnh: Getty)

Marco Reus có thể rời sân Signal Iduna Park theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Đức đã tính đến việc quay trở lại Monchengladbach trong tương lai, nơi thể giúp cầu thủ này tiếp tục chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất trong một môi trường quen thuộc.

De Rossi thay Mourinho làm HLV trưởng AS Roma

Trên trang chủ, Roma xác nhận ký hợp đồng với Daniele De Rossi đến hết mùa giải năm nay, ông sẽ thay vị trí của Mourinho vừa bị sa thải. Những người đứng đầu Roma cho biết:“Chúng tôi rất vui khi có thể giao lại vai trò dẫn dắt Roma cho Daniele De Rossi, vì chúng tôi cảm thấy rằng khả năng lãnh đạo và tham vọng của anh ấy có thể mang tính quyết định trong việc đạt được các mục tiêu của đội bóng cho đến cuối mùa giải".

Tân HLV trưởng của AS ROMA - Daniele de Rossi (Ảnh:: Getty)

Rossi đã có 616 lần ra sân và ghi 63 bàn thắng cho Giallorossi trên mọi đấu trường. Cựu cầu thủ người Ý đã hai lần giành danh hiệu Copa Italia cùng với một Siêu cúp Italia.

Xem thêm: Roma CHÍNH THỨC công bố người thay Jose Mourinho

Cựu giám đốc Juventus phủ nhận công lao của Ronaldo

Cựu giám đốc Juventus, Beppe Marott cho rằng Ronaldo không đáp ứng được kỳ vọng:"Việc Juventus mua Ronaldo không mang lại kết quả như mong muốn. Hay nói đúng hơn, sự đóng góp của cậu ấy không tương ứng với những kỳ vọng lớn tới từ các bên".

Beppe Marotta khẳng định Ronaldo không đáp ứng được kỳ vọng tại Juventus (Ảnh: Getty)

Dù ghi 101 bàn thắng và 22 đường kiến ​​tạo trong thời gian thi đấu cho Juventus và giành được nhiều danh hiệu. Nhưng CR7 vẫn không thể giúp Juventus vô địch Champions League. Đó là lý do khiến cho BLĐ đội bóng cho rằng 3 năm của cầu thủ sinh năm 1985 tại đây không như kỳ vọng. Thậm chí cách Ronaldo rời nước Ý cũng không quá trọn vẹn.

Xem thêm: Cựu giám đốc Juventus phủ nhận công lao của Ronaldo

Chân sút hot số 1 châu Âu xác nhận gia nhập Ngoại hạng Anh

Chia sẻ với Sky Sports, ngôi sao của Napoli, Victor Osimhen cho biết: "Tất nhiên rồi. Một ngày nào đó tôi sẽ ở đó. Chắc chắn vậy nhưng hiện tại, tôi có những kế hoạch khác trong sự nghiệp của mình mà tôi đang mong đợi. Vì vậy, khi nào đến thời điểm phù hợp, mọi người sẽ thấy."

Victor Osimhen được cho là chuyển tới Ngoại hạng Anh với bến đỗ là Chelsea hoặc Arsenal (Ảnh: Football Transfers)

Hiện Chelsea và Arsenal là những đội đã theo dõi Osimhen từ lâu và quan tâm sát sao nhất nên nhiều khả năng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với nhau để có được chữ ký của tiền đạo 25 tuổi vào mùa hè tới.

Xem thêm: Chân sút hot số 1 châu Âu xác nhận sẽ gia nhập Ngoại hạng Anh

Nhà vô địch Champions League tháo chạy khỏi Ả Rập

Theo The Athletic, Jordan Henderson đã đạt thỏa thuận với Al Ettifaq về việc chấm dứt sớm hợp đồng có thời hạn đến hè 2026. Tiền vệ này sẽ rời đi dưới dạng tự do và chuẩn bị gia nhập Ajax.

Henderson rời Saudi Pro League chỉ sau 6 tháng do không thích nghi được khí hậu tại nơi đây (Ảnh: Getty)

Ngoài không thích nghi với khí hậu tại Trung Đông, nhà vô địch Champions League 2019 cũng có thành tích thi đấu không mấy khả quan cùng Al Ettifaq. Theo một số nguồn tin, cựu sao Liverpool đã tự bỏ ra số tiền khoảng 7 triệu euro để rời Al Ettifaq. Do muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, Henderson sẽ phải đóng 20% thuế thu nhập cá nhân cho khoản lương 700.000 bảng/tuần, cũng như hoa hồng nhận từ Al Ettifaq.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tin bóng đá ngày 17/1: Ronaldo lại 'trượt' giải thưởng cá nhân năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO