Thức uống không thể thiếu trong bữa sáng của tỷ phú 92 tuổi

01/09/2023 21:12

Vào buổi sáng, ông Morris Chang thường uống một ly nước ép rau củ quả. Các bữa ăn khác cũng rất đơn giản gồm ít cá, thịt và rau.

Tỷ phú Morris Chang sinh ngày 10/7/1931 tại Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ông là người thành lập Công ty Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), nhà cung cấp chip máy tính hàng đầu.

Theo Britannica, khi 17 tuổi, ông Chang bắt đầu sang Mỹ, theo học tại Đại học Havard sau đó chuyển sang Viện Công nghệ Massachusetts và nhận thêm bằng Tiến sĩ Kỹ thuật điện ở Đại học Stanford.

Ông cũng từng làm quản lý tại Mỹ nhiều năm trước khi về lập nghiệp tại Đài Loan. Hiện ông sở hữu khối tài sản khoảng 2,3 tỷ USD. Mới đây, ông đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn độc quyền với New York Times để chia sẻ về sự nghiệp của mình.

Thức uống không thể thiếu trong bữa sáng của tỷ phú 92 tuổi-1
Tỷ phú Morris Chang có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Ảnh: CNA

Không chỉ có thành tích công việc xuất sắc mà ở tuổi 92, ông Chang còn rất kỷ luật trong chăm sức khỏe của mình. Các nhà dinh dưỡng đã theo dõi và ghi nhận những thói quen sinh hoạt của vị tỷ phú.

Vào bữa sáng, ông đều đặn uống một ly nước ép rau quả tươi. Bữa trưa và bữa tối có các món ăn đơn giản và tốt cho sức khỏe gồm một ít cá, thịt và rau. Cách chế biến ít dầu mỡ, ít muối.

Ngoài ra, theo Aboluowang, có 5 thói quen trong sinh hoạt của ông Chang được đánh giá cao:

1. Giảm tốc độ nói: Thông thường, ông Chang có tốc độ nói chậm và nhịp nhàng, nhờ đó có thể sắp xếp được suy nghĩ.

2. Lịch sinh hoạt điều độ: Mỗi sáng, vị tỷ phú thức dậy lúc 5h30 đến 6h, vào công ty lúc 8h30; về nhà lúc 18h30, chuẩn bị đi ngủ lúc 10h và ngủ lúc 11h.

3. Không làm thêm giờ và ít giải trí: Không ở lại công ty quá 50 giờ một tuần, không có quá 2 hoạt động giải trí xã hội mỗi tháng và mỗi lần kết thúc trong vòng 1,5 giờ.

4. Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục ít nhất 6 ngày một tuần. Cách tốt nhất là đi bộ trên máy chạy bộ trong 40-45 phút. Đặt thiết bị này ở nhà và nơi làm việc để có thể tập khi rảnh rỗi.

5. Đọc câu đố và âm nhạc để giải tỏa căng thẳng: Ông Chang lựa chọn các loại nhạc phù hợp với cảm xúc ở những thời điểm khác nhau, chẳng hạn như chọn nhạc Bach vào buổi sáng và khi đọc báo; nghe nhạc Beethoven vào buổi chiều; trước khi ngủ, nghe Mozart, Chopin để xoa dịu thần kinh và nhịp tim.

Ngoài ra, yếu tố di truyền có thể tác động tới tuổi thọ của tỷ phú Chang khi cha mẹ của ông đều sống lâu.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thức uống không thể thiếu trong bữa sáng của tỷ phú 92 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO