Thực phẩm cải thiện thể trạng khi thường xuyên bị mệt mỏi vào buổi trưa

NGỌC THÙY (THEO ONLYMYHEALTH)| 29/11/2023 21:09

Nhiều người thường xuyên gặp tình trạng mệt mỏi và uể oải và buổi trưa. Bằng cách kết hợp những thực phẩm tăng cường năng lượng vào bữa ăn dưới đây, bạn có thể cải thiện thể trạng một cách hiệu quả.

Thực phẩm cải thiện thể trạng khi thường xuyên bị mệt mỏi vào buổi trưa
Nhiều người thường xuyên gặp tình trạng mệt mỏi và uể oải và buổi trưa. Ảnh: AI - Ngọc Thùy

Chuối

Chuối chứa nhiều kali và là món ăn nhẹ nhàng, dễ dàng giúp cơ thể tăng cường năng lượng bền vững. Đường tự nhiên, fructose và glucose trong chuối sẽ cung cấp nguồn năng lượng nhanh chóng, trong khi chất xơ giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Yến mạch

Sử dụng bột yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể được cung cấp thêm carbohydrate, qua đó giúp bạn giải phóng năng lượng trong cơ thể. Ngoài ra, yến mạch cũng giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no và cung cấp nguồn năng lượng ổn định xuyên suốt từ sáng đến trưa.

Rau chân vịt

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina (rau chân vịt) chứa nhiều sắt, là một loại khoáng chất quan trọng để vận chuyển oxy đến các tế bào của bạn. Thiếu sắt có thể dẫn đến mệt mỏi, vì vậy việc kết hợp rau bina vào bữa ăn có thể giúp chống mệt mỏi và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất béo, protein và chất xơ lành mạnh. Sự kết hợp của những yếu tố này mang lại sự giải phóng năng lượng bền vững và giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn.

Cá hồi

Các loại cá béo như cá hồi rất giàu axit béo omega-3, được chứng minh là có tác dụng tăng cường chức năng nhận thức và giảm mệt mỏi.

Ngoài ra, thêm cá hồi vào chế độ ăn uống của bạn có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể của não và giúp bạn tỉnh táo và tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua được làm từ sữa đã lên men và bổ sung thêm một số vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Đây là món tráng miệng truyền thống của các nước thuộc vùng Địa Trung Hải, Tây Á, Đông Á và Ấn Độ.

Loại sữa chua này chứa nhiều protein, là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ giữa ngày. Protein giúp bạn cảm thấy no và cung cấp năng lượng giải phóng bền vững, khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng để chống lại sự mệt mỏi và giúp bạn sẵn sàng bắt đầu công việc cho buổi chiều.Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một sự thay thế tuyệt vời thay vì sử dụng carbohydrate tinh chế. Bởi, nó cũng là một loại protein hoàn chỉnh chứa nhiều chất xơ. Hạt diêm mạch được xem là thực phẩm giúp tăng cường năng lượng tuyệt vời, cung cấp nguồn dinh dưỡng ổn định.

Lưu ýHãy nhớ rằng, duy trì chế độ ăn uống cân bằng và uống đủ nước là những điều quan trọng để duy trì năng lượng suốt cả ngày. Bằng cách kết hợp những thực phẩm tăng cường năng lượng này vào bữa ăn, bạn có thể tạm biệt sự mệt mỏi và chào đón một cơ thể tràn đầy sinh lực, năng lượng.

Bài liên quan
  • Cách ăn chuối để giảm cân nhanh, an toàn
    Chuối không trực tiếp dẫn đến giảm cân nhưng có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Điều này có nghĩa cần biết về cách ăn chuối để hỗ trợ hiệu quả giảm cân nhanh, an toàn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm cải thiện thể trạng khi thường xuyên bị mệt mỏi vào buổi trưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO