Thực hư thông tin Universal Music Group cắt hết những bản nhạc hot trên TikTok thời gian gần đây

Tổng hợp| 02/02/2024 12:00

Universal Music Group (UMG) đang có động thái chấm dứt và không gia hạn việc chia sẻ những tác phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn cầu trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Nguồn tin của The Guardian nói rằng, UMG không vừa lòng với thỏa thuận trước đó đã ký với ByteDance. Tập đoàn âm nhạc khổng lồ này cho rằng đã bị chủ quản MXH TikTok “bắt nạt” để “chấp nhận một thương vụ có giá trị thấp hơn nhiều so với giá trị thực tế của tác quyền những bản nhạc nổi tiếng, không phản ánh đúng đà tăng trưởng của độ phủ những bản nhạc hot.”

Nếu như TikTok hiện giờ đang nắm giữ vị thế rất lớn trên thị trường dịch vụ mạng xã hội, thì UMG cũng lại là một trong số những cái tên đáng gờm nhất trên thị trường âm nhạc. Chỉ cần kể qua vài cái tên ký hợp đồng thu âm và phân phối âm nhạc trên mọi nền tảng với UMG cũng đủ chứng minh điều đó: The Beatles, Elton John, Sting, Drake, the Weeknd, Kendrick Lamar, Ariana Grande, Justin Bieber, Adele, U2, Coldplay, Post Malone, Blackpink…

MNFPL on X:
Nguồn: internet

Người phát ngôn của UMG cho biết rằng nếu tập đoàn này và ByteDance không đạt được thỏa thuận mới, toàn bộ thư viện âm nhạc mà UMG nắm giữ bản quyền phát hành định dạng số trên TikTok sẽ biến mất, không ai được dùng để chèn vào clip ngắn họ thực hiện nữa.

Việc UMG và TikTok có những bất đồng về tác quyền âm nhạc chia sẻ trên MXH này đến cùng thời điểm những tác phẩm âm nhạc tạo ra bằng những công cụ AI được chia sẻ tràn lan trên TikTok. Năm ngoái TikTok Music ra mắt, với mục tiêu cạnh tranh với Spotify và Apple Music, thậm chí còn thử nghiệm cả tính năng gọi là “AI Song”, cho phép tạo ra những bản nhạc mới dựa trên những câu lệnh giống hệt như khi dùng các chatbot AI.

Hiện tại TikTok sở hữu thỏa thuận chia sẻ tác quyền âm nhạc với cả những nhãn đĩa lớn khác như Sony và Warner Music. Nhưng chưa thấy các nhà phát hành âm nhạc này chia sẻ quan điểm giống như UMG.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Ám ảnh cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai nghỉ bán, 'trả tự do' cho 16 con chó
    Không muốn các con thấy cảnh giết mổ, chủ quán ở Đồng Nai thường dậy sớm làm thịt chó. Mới đây, anh quyết định nghỉ bán, chuyển nghề sau nhiều năm sống trong ám ảnh.
  • Độc lạ món cá sống ủ chua thành đặc sản
    Trước đây, cá sống được người dân ở Vĩnh Phúc sơ chế sạch và đem ủ với thính để muối chua nhằm kéo dài thời gian bảo quản. Lâu dần, món ăn này trở thành đặc sản có vị lạ miệng, hút khách thập phương.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Malaysia được coi như cửa ngõ tiến vào thị trường Đông Nam Á
    Với nền kinh tế đa dạng, cơ sở hạ tầng tiên tiến và vị trí chiến lược tại trung tâm ASEAN, Malaysia được coi là cửa ngõ cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tiềm năng của thị trường khu vực.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
Đừng bỏ lỡ
Thực hư thông tin Universal Music Group cắt hết những bản nhạc hot trên TikTok thời gian gần đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO