Thừa Thiên- Huế: Kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn để tránh áp thấp nhiệt đới

Văn Dinh| 23/09/2021 14:28

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công điện, trong đó yêu cầu tàu thuyền không được ra khơi.

Theo đó, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP. Huế; các sở, ban ngành, chủ hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nội dung Công điện số 11/CĐ-TW ngày 22/9/2021 của Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Thông báo số 232/TB-PCTT và Thông báo số 233/TB-PCTT ngày 22/9/2021 của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh .

Tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Thừa Thiên Huế kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú an toàn

Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá; Tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú an toàn. Đến trưa 23/9/2021, kêu gọi tất cả các tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của áp thấp nhiệt đới, cảnh báo thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng (Hue - S, Facebook, Website của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh).

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Chi cục Thủy sản, Ban Quản lý cảng cá Thừa Thiên- Huế tổ chức kiểm đếm, quản lý các tàu, thuyền đã vào bờ neo đậu an toàn tại bến, các khu neo đậu tránh trú đảm bảo phòng, chống dịch Covid theo quy định.

Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên- Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải, neo đậu an toàn tại các cảng Thuận An, Chân Mây tránh va trôi...

Theo ghi nhận của PV, do ảnh hưởng của áp thấp nên hiện Thừa Thiên- Huế đang có mưa to trên diện rộng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên- Huế: Kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn để tránh áp thấp nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO