Thủ tướng Singapore ra lệnh điều tra chuyện thuê nhà của hai bộ trưởng

25/05/2023 15:16

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã ra lệnh điều tra việc 2 bộ trưởng của nước này thuê những ngôi nhà đắt tiền ở vị trí đắc địa.

Theo Reuters, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long mới đây đã ra lệnh điều tra việc Bộ trưởng Nội vụ K Shanmugam và Bộ trưởng Ngoại giao Vivian Balakrishnan. Cuộc điều tra được tiến hành sau khi chính trị gia đối lập Kenneth Jeyaretnam đệ trình vấn đề này lên Quốc hội.

Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết, ông Lý Hiển Long đã giao cho Bộ trưởng Điều phối an ninh phụ trách cuộc điều tra. Bộ trưởng Điều phối an ninh có nhiệm vụ "xem xét kỹ vụ việc và xác định 2 bộ trưởng có vi phạm các quy trình hay không", kết quả điều tra cần được cung cấp trước tháng 7.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Ảnh: Reuters

"Việc điều tra được thực hiện để đảm bảo rằng chính phủ đang duy trì những tiêu chuẩn liêm chính ở mức cao nhất", Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

Phản ứng trước thông tin trên, Bộ trưởng Shanmugam cho rằng phe đối lập đang đưa ra những cáo buộc "thái quá", đồng thời khẳng định ông không có gì phải che dấu. Trong khi đó, Bộ trưởng Balakrishnan nói rằng ông "rất vui mừng" khi chính phủ tiến hành điều tra.

Theo Reuters, vụ việc này đang nhận được sự chú ý rất lớn của người dân Singapore, bởi quốc gia này từ lâu đã tự hào về một bộ máy nhà nước liêm khiết. Lương hàng năm của các bộ trưởng là hơn 1 triệu SGD (khoảng 17,4 tỷ VND) - mức rất cao để ngăn ngừa hành vi tham nhũng.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Singapore ra lệnh điều tra chuyện thuê nhà của hai bộ trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO