Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn

12/07/2023 15:31

Sau 20 năm án ngữ tuyến đường lớn vào trung tâm TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), một trong 2 hộ dân đã đồng ý tháo dỡ công trình, trả lại mặt bằng để thông thoáng một bên đường.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 1

Hộ ông Đỗ Thành Hưng (83 tuổi, ngụ phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có phần qua.

Đây là một trong những tuyến đường lớn vào khu trung tâm hành chính của tỉnh Bạc Liêu, nơi có Quảng trường Hùng Vương (điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long) và trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành của tỉnh Bạc Liêu.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 2

Phần công trình án ngữ tuyến đường của hộ ông Hưng có hàng rào, lều, quán tiền chế, cây xanh và một số vật dụng khác. Trong ảnh: Phần công trình nằm bên phải tuyến đường nhìn từ hướng Sóc Trăng vào trung tâm TP Bạc Liêu.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 3

Sau nhiều lần gặp gỡ tiếp xúc và được các cơ quan chức năng của thành phố và tỉnh Bạc Liêu tuyên truyền vận động, ngày 11/7, hộ ông Hưng đồng ý tháo dỡ các phần công trình án ngữ tuyến đường để bàn giao mặt bằng cho địa phương.

Bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, cho biết địa phương cũng hỗ trợ gia đình ông Đỗ Thành Hưng số tiền 300 triệu đồng.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 4

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 5
Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 6

Sau khi hộ ông Hưng bàn giao mặt bằng, ngay trong ngày 11/7, các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành cào, ủi, dọn dẹp mặt bằng rộng khoảng 300m2 để thi công nốt tuyến đường Võ Văn Kiệt.

"Hộ ông Hưng đồng ý tháo dỡ công trình là việc làm rất đáng hoan nghênh, nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của cán bộ, nhân dân trong tỉnh; đồng thời thể hiện sự kiên trì vận động và nhất quán quan điểm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong lựa chọn phương án có lợi nhất cho người dân khi thực hiện dự án", UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 7

Lực lượng chức năng địa phương đã làm cả đêm 11/7 để san lấp mặt bằng.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 8

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 9
Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 10

Đến sáng 12/7, tuyến đường được các nhân công khẩn trương lu lèn, thảm nhựa, làm vỉa hè và thực hiện một số khâu cuối cùng.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 11

Trưa 12/7, tuyến đường Võ Văn Kiệt cơ bản thông suốt hướng từ tỉnh Sóc Trăng vào trung tâm TP Bạc Liêu. Các phương tiện ô tô, xe máy đã có thể qua lại thuận tiện sau 20 năm bị tắc nghẽn.

Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn - 12

"Tuyến đường lâu nay bị nghẽn, giờ được thông thoáng rồi, vừa đi lại rất thuận lợi, vừa tạo cảnh quan đô thị đẹp mắt. Bà con nhân dân chúng tôi vui lắm", một người dân ở TP Bạc Liêu chia sẻ trong sáng 12/7.

Trong ảnh: Một bên đường Võ Văn Kiệt vào trung tâm TP Bạc Liêu đã thông sau 20 năm bị tắc (Ảnh chụp lúc 14h30 ngày 12/7).

Ảnh: Nhật Linh Đan, CTV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông một bên đường lớn vào trung tâm Bạc Liêu sau 20 năm tắc nghẽn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO