Quiet luxury” (Xa xỉ thầm lặng) là một thuật ngữ dùng để chỉ sự giàu có và quyền lực, được thể hiện một cách tinh tế trong thời trang mà không phô trương các chi tiết như logo, họa tiết, kiểu dáng.
Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin các quan chức EC phối hợp với cảnh sát thuế tại Italy kiểm tra một cơ sở của Gucci tại Milan liên quan đến sản xuất túi xách và các mặt hàng da khác.
Minimalism không chỉ là xu hướng mà hầu hết các thương hiệu thời trang xa xỉ hướng đến tại các tuần lễ thời trang năm nay mà còn là công thức ghi điểm trong mắt công chúng của loạt sao Hàn dự sự kiện.
Báo cáo tài chính trong khoảng 5 năm trở lại đây về sức tăng trưởng GDP tại châu Á cũng như những báo cáo doanh thu theo quý đưa đến một kết luận châu Á chính là bến đỗ tiếp theo cho thời trang xa xỉ.
Các chi tiết hoa cỏ, đặc biệt là motif con thỏ - linh vật của năm 2023 được điểm xuyết trên các thiết kế trang phục và phụ kiện lan tỏa tinh thần lạc quan, sự may mắn và hạnh phúc đến các tín đồ.
Từ sự ra đi của nhà thiết kế bậc thầy Thierry Mugler đến những lần “thay tên đổi họ” giám đốc sáng tạo của các thương hiệu xa xỉ, năm 2022 đánh dấu nhiều sự kiện đáng chú ý.
Harry Styles, Billie Eilish, Jared Leto, Kai, Lana Del Rey không chỉ đơn thuần làm gương mặt truyền thông cho Gucci, mà phong cách thời trang của họ còn được nâng lên một đẳng cấp mới.
Hãng thời trang Balenciaga tạo ra tiếng vang lớn trên mạng xã hội khi được cho là đã bán chiếc túi rác đắt nhất thế giới, với giá gần 1.800 USD, tương đương 43,2 triệu đồng.
Các nhà thiết kế thường chọn văn hóa đặc trưng của các quốc gia làm nguồn sáng tạo không phải vì chúng khiến bộ sưu tập của họ trông khác biệt hơn so với những mùa trước.