Thời sự 24 giờ: Dư luận phẫn nộ vì trường học cho 11 em ăn 2 gói mì tôm chan cơm, Sapa chìm trong sương mù

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 18/12/2023 06:00

Dư luận rất phẫn nộ vụ việc trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 ở Lào Cai cho 11 học sinh ăn 2 gói mì chan cơm, hiệu trưởng bị tạm đình chỉ để điều tra. Tại Sapa, sương mù bao trùm khi nhiệt độ xuống 10 độ C, ở Nha Trang xảy ra vụ cháy tại chung cư Mường Thanh.

Học sinh ăn mì chan cơm, dư luận phẫn nộ, hiệu trưởng bị đình chỉ

Sự việc xảy ra tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, Lào Cai. Phóng sự của VTV24 tối 16/12 ghi nhận mỗi mâm cơm, 11 học sinh chỉ được ăn 2 gói mì tôm nấu loãng, trộn với cơm. Trong khi đó, bảng thực đơn của trường lại ghi mỗi học sinh được một gói mì tôm, một quả trứng.

Còn bữa trưa và tối, trên bảng ghi vào ngày 14/11, ngoài rau, thực phẩm cho hai bữa còn có 14 kg thịt lợn và 11 kg xương. Nhưng học sinh chỉ được ăn một ít giò thái nhỏ và canh rau. Thậm chí, phóng sự còn cho thấy rau ở bếp bị thối, học sinh được huy động xuống nhặt rau.

mitom.jpg
11 học sinh ăn 2 gói mì, được chan với cơm. Ảnh: VTV

Nhưng khi được phóng viên hỏi, hiệu trưởng trường trả lời rằng khẩu phần ăn cho học sinh vẫn đầy đủ. Bữa ăn chỉ có giò và canh rau là đủ theo thực đơn đã đưa ra, số rau hỏng được ghi hình không sử dụng để chế biến.

Trong khi đó, nhân viên nấu ăn của trường lại cho biết tình trạng thiếu đồ ăn thường xuyên xảy ra. Tình trạng chênh lệch được báo cáo và thực tế số tiền người này nhận để đi chợ, nấu nướng rất lớn. Thậm chí, nhà vệ sinh của trường còn thiếu giấy khiến các em phải sử dụng lá su su.

Phóng sự này đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Đám đông bày tỏ sự bất bình trước sự việc và mong cơ quan chức năng điều tra sự việc.

Vào trưa ngày 17/12, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà (Lào Cai), ông Bùi Văn Tiến cho biết, UBND huyện họp và thống nhất tạm đình chỉ hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 (huyện Bắc Hà, Lào Cai) trong 15 ngày kể từ ngày 17/12 để điều tra việc này.

Xem thêm: Trường bị tố cho 11 em ăn chung 2 gói mì tôm chan cơm: Đình chỉ hiệu trưởng

Sương mù và mưa rét bao trùm Sa Pa

Nhiệt độ ở Sa Pa xuống dưới 10 độ C vào ngày 17/12. Theo dự báo, trời mù và mưa rét, nhiệt độ tiếp tục giảm, có thể xuống khoảng 5 độ. Tại thị xã Sapa, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C kèm mưa nhỏ. Nhiều thời điểm trong ngày, trung tâm Sa Pa bị bao trùm bởi lớp sương mù dày đặc.

sapa.jpg
Đỉnh Fansipan bị mây che phủ. Ảnh: VTC News

Trên đỉnh Fansipan có độ cao 3.143m, nhiệt độ xuống còn 2-3 độ C có thể xuất hiện băng giá.

Từ ngày 17 - 20/12/2023, theo dự báo, tỉnh Lào Cai sẽ xảy ra rét đậm, rét hại. Nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai ban hành công điện khẩn yêu cầu các địa phương, các sở, ngành thành viên tăng cường, chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

sapa2.jpg
Sapa chìm trong mây mù. Ảnh: VTC News

Công điện nêu rõ các khu vực vùng núi cao như thị xã Sa Pa, một số xã của huyện Bát Xát, nhiệt độ giảm xuống từ 2 - 4 độ C, đặc biệt đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống thấp nhất có thể dưới 1 độ C, khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Vùng cao Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai nhiệt độ dao động từ 6 - 9 độ C. Nhiệt độ các huyện vùng thấp Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn, TP Lào Cai và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương, nhiệt độ phổ biến từ 11 - 13 độ C.

Cháy căn hộ chung cư ở tòa nhà Mường Thanh Viễn Triều, Nha Trang

Vụ cháy xảy ra ở căn hộ chung cư tầng 25, khối OC3, thuộc tổ hợp Mường Thanh Viễn Triều, TP Nha trang vào tối 17/12. Cư dân ở đây cho biết đám chảy xảy ra vào 18h cùng ngày và đến khoảng 20h đã được khống chế. Theo đó, chuông báo cháy của tòa nhà kêu vang, người dân hoảng loạn hô hoán theo lối thang bộ để thoát thân.

ad.jpg
Căn hộ bị cháy cách mặt đất 70m. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, cầu thang bộ của chung cư 40 tầng dài nên một số người đã kiệt sức khi xuống được tới được tầng trệt. Các nạn nhân được lực lượng chức năng hỗ trợ sơ cứu.

Có khoảng 50 chiến sĩ cùng 5 xe cứu hỏa đã tiếp cận hiện trường để khống chế đám cháy. Do cháy ở căn hộ cách mặt đất hơn 70m nên không thể tiếp cận bằng xe thang, các chiến sĩ phải chạy đua với thời gian.

chay-muong-thanh-vien-trieutrung-thi-1702820441339.jpg
Các chiến sĩ tiếp cận đám cháy. Ảnh: Dân Trí

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra.Tổ hợp Mường Thanh Viễn Triều gồm 4 tòa chung cư và 1 khách sạn. Riêng tòa xảy ra vụ cháy có 40 tầng, có khoảng 500 cư dân ở và khách du lịch thuê.

Xem thêm: Nha Trang: Cháy căn hộ chung cư ở tòa nhà Mường Thanh Viễn Triều

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Dư luận phẫn nộ vì trường học cho 11 em ăn 2 gói mì tôm chan cơm, Sapa chìm trong sương mù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO