Thời sự 24 giờ: Danh tính 4 du khách Hàn Quốc tử vong tại Lâm Đồng vì ô tô bị lũ cuốn

Tổng hợp| 25/10/2023 06:00

4 du khách Hàn Quốc tử vong vì chiếc xe ô tô chở đoàn tham gia trải nghiệm dọc con suối thuộc KDL Làng Cù Lần (Xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) đã bị nước lũ cuốn trôi trưa hôm qua.

Quốc hội thông qua danh sách 44 người được lấy phiếu tín nhiệm

Cuối giờ chiều 24/10, với 471/472 đại biểu có mặt đồng ý, Quốc hội khóa 15 thông qua danh sách 44 người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 6.

Theo quy định, những người có thông báo nghỉ công tác chờ nghỉ hưu hoặc được bầu, bổ nhiệm trong năm lấy phiếu tín nhiệm không thuộc diện lấy phiếu. Vì vậy, Quốc hội kỳ này sẽ không lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, các Phó thủ tướng Trần Hồng Hà và Trần Lưu Quang, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Chủ nhiệm UB Tài chính Ngân sách Lê Quang Mạnh, do được bầu, phê chuẩn bổ nhiệm trong năm 2023.

1.png
2.png
3.png
Danh sách 44 người được lấy phiếu tín nhiệm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết các báo cáo về công tác của những người được lấy phiếu đã gửi tới các đại biểu Quốc hội nghiên cứu. Hiện nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội không nhận được báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân gửi đến Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và không nhận được ý kiến nào của đại biểu Quốc hội gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội có liên quan đến người được lấy phiếu tín nhiệm.

Theo chương trình kỳ họp, sáng 25/10, Quốc hội sẽ nghe báo cáo kết quả thảo luận và thành lập Ban kiểm phiếu, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm bằng bỏ phiếu kín. Ban kiểm phiếu báo cáo kết quả kiểm phiếu vào chiều cùng ngày, sau đó Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

4 du khách Hàn Quốc tử vong tại Đà Lạt vì ô tô bị lũ cuốn

Trưa 24/10, vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại KDL Làng Cù Lần (Xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng). Lúc này, xe UAZ (U Oát) do tài xế người Việt chở 4 nữ du khách Hàn Quốc trải nghiệm dọc con suối thuộc KDL Làng Cù Lần bị cuốn trôi, lật úp.

untitled-1698144491-1698144506-4955-1698144546.jpg
Hiện trường vụ tai nạn tại KDL Làng Cù Lần.

Tài xế bám được vào bụi cỏ nên thoát nạn. Đến 15h10, sau một thời gian tìm kiếm, nhân viên khu du lịch và người dân tìm thấy tài xế và 2 du khách cách vị trí gặp nạn khoảng 4 km.. Trong đó, 1 du khách đã tử vong, du khách còn lại đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Các nạn nhân được xác định là ông Kim Sang Ok (79 tuổi), ông Kim Jang Ho (76 tuổi), bà Kim Jin Ok (74 tuổi) và bà Ko Meong Ja (68 tuổi).

Công an tỉnh Lâm Đồng huy động toàn bộ lực lượng và các phương tiện cứu nạn cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân. Lúc 16h30, hai thi thể còn lại được tìm thấy về phía hạ nguồn, cách nơi xe bị nạn khoảng một km.

Con suối nơi xe gặp nạn hình thành từ các khe trong rừng, nước sâu 30-40 cm. Sau khi mua vé 100.000 đồng, khách được ôtô chở quãng đường hơn 200 m dưới dòng suối. Các ôtô xuất phát nối tiếp nhau sau chừng vài phút, mỗi xe chở 4 khách.

Lãnh đạo xã Lát cho biết khu vực chiếc xe bị nạn trưa nay trời mưa không lớn. Nước suối dâng cao có thể do mưa phía thượng nguồn, nhưng tạo ra lũ cuốn trôi ôtô là khá bất thường.

123-1698143188-5512-1698143225.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng triển khai công tác cứu hộ.

Theo một hướng dẫn viên du lịch, nhóm khách Hàn Quốc chỉ vào tham quan KDL Làng Cù Lần, không ở lại qua đêm. Trong lịch trình tham quan của khách có trải nghiệm đi ôtô băng qua suối và rừng.

Thời điểm ôtô chở khách Hàn Quốc gặp sự cố, một xe khác cũng bị nước cuốn, song các hành khách an toàn.

Trong ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai; bộ trưởng các bộ Ngoại giao, Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng về việc khắc phục sự cố lật xe do lũ tại khu du lịch làng Cù Lần.

Đồng thời gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình người bị nạn.

Việt Nam xuất khẩu 1,2GW điện tái tạo sang Singapore

Theo báo Tuổi Trẻ, Cơ quan Thị trường năng lượng Singapore (EMA) cho hay đã phê duyệt có điều kiện cho Sembcorp Utilities Pte Ltd (SCU) - một công ty con thuộc Sembcorp Industries Ltd, để nhập khẩu 1,2GW điện carbon thấp từ Việt Nam.

nguồn điện nhập khẩu sẽ khai thác từ năng lượng gió ngoài khơi và các hình thức phát điện tiềm năng khác thông qua việc hợp tác với Tổng công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC).\

dien-8.png

Theo đó, nguồn điện sẽ được truyền từ Việt Nam đến Singapore thông qua các tuyến cáp ngầm mới trên biển, dự kiến có chiều dài khoảng 1.000km. Trong khi đó, phía SCU xác nhận việc đã được EMA phê duyệt có điều kiện nhập khẩu điện tái tạo từ Việt Nam, với công suất lên đến 1,2GW.

Phía SCU cho hay các trang trại điện gió này sẽ hoạt động sau năm 2033 nếu tiến độ thuận lợi, phía doanh nghiệp này cũng sẽ phối hợp với PTSC để hoàn tất các bước phát triển dự án, trong đó có giấy phép xuất khẩu từ Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 10/2/2023, nhân chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, PTSC và SCU đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư, xuất khẩu điện sang Singapore từ nguồn năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam.

Theo nội dung thỏa thuận, hai doanh nghiệp sẽ hợp tác đầu tư trang trại điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, với công suất ban đầu khoảng 2,3GW và xuất khẩu điện trực tiếp sang Singapore qua đường cáp ngầm cao thế dưới biển.

Thủ tướng yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội

Thủ tướng vừa ký công điện 993 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ủy ban của Quốc hội hoàn thiện dự thảo các bộ luật liên quan đến nhà ở.

giam-sat-nha-o-xa-hoi.jpeg

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, chỉ đạo hoạt động tổ công tác quyết liệt hơn, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản, nhất là các dự án nhà ở.

Tập trung chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp giai đoạn 2021-2030 và báo cáo tiến độ cho Thủ tướng.

Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát kỹ các thủ tục điều kiện cho vay thuận lợi thông thoáng, kiểm soát được và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chương trình tín dụng 120.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư cũ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Danh tính 4 du khách Hàn Quốc tử vong tại Lâm Đồng vì ô tô bị lũ cuốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO