Thổ Nhĩ Kỳ điều máy bay chở các ‘anh hùng 4 chân’ giúp cứu hộ động đất về nước

03/03/2023 07:21

Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) đã thực hiện các chuyến bay đặc biệt để chuyên chở miễn phí các chú chó cứu hộ và những người huấn luyện chúng về nước sau khi giúp Ankara khắc phục thảm họa động đất.

Ảnh: Turkish Airlines

Theo báo Business Insider, Turkish Airlines không muốn các chú chó cứu hộ phải hồi hương trong khoang chở hàng sau những nỗ lực tìm kiếm và giải cứu những người bị đất đá chôn vùi sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng trước. Vì vậy, họ đã để dành chỗ cho các “anh hùng 4 chân” trong khoang hành khách. Một số chú chó thậm chí được bố trí về nước trong khoang hạng thương gia.

Một đại diện của hãng hàng không cho hay: “Đó là điều tối thiểu chúng tôi có thể làm để thể hiện việc mình đánh giá cao các nỗ lực chân thành và anh hùng của những chú chó tuyệt vời này”.

Ảnh: Turkish Airlines

Hơn 50.000 người đã thiệt mạng khi trận động đất mạnh 7,8 độ Richter và vô số dư chấn sau đó tấn công miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria hôm 6/2. Hơn 100.000 nạn nhân khác cũng bị thương, trong đó có một số người đã may mắn được cứu sống sau gần một tuần bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Nhiều nước như Mỹ, Anh, Croatia, Cộng hòa Séc, Đức, Hy Lạp, Libya, Ba Lan, Mexico, Thụy Sĩ… đã gửi chó cứu hộ đến tham gia công tác khắc phục thiên tai ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Turkish Airlines, cho đến nay, họ đã thực hiện các chuyến bay chở những “anh hùng 4 chân” của Thái Lan, Kyrgyzstan, Hungary và Trung Quốc về nước.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ điều máy bay chở các ‘anh hùng 4 chân’ giúp cứu hộ động đất về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO