Thiếu vé máy bay, doanh nghiệp ở Quảng Bình mở tour du lịch bằng xe giường nằm

10/04/2024 17:40

Từ đầu tháng 4/2024, do vé máy bay từ Thủ đô Hà Nội đến tỉnh Quảng Bình ít và giá cao cùng với sự khan hiếm của vé tàu hỏa, nhiều doanh nghiệp ở tỉnh này mở tour du lịch Quảng Bình bằng xe giường nằm, với thời gian di chuyển hợp lý và hành trình tham quan được tổ chức chu đáo hứa hẹn đây sẽ là trải nghiệm hấp dẫn với mức chi tiêu phù hợp cho du khách trong những ngày nghỉ 30/4, 1/5 tới và dịp hè tới.

Du khách tham quan hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng.
Du khách tham quan hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng.

Ngày 10/4, một số lãnh đạo công ty du lịch tại Quảng Bình cho biết, qua khảo sát nhu cầu của khách du lịch ở thành phố Hà Nội và các tỉnh phía bắc cho thấy, mặc dù rất muốn đến trải nghiệm phong cảnh, khám phá vẻ đẹp hang động của tỉnh Quảng Bình nhưng do thiếu chuyến bay và giá vé tăng cao nên nhiều người còn lưỡng lự hoặc quyết định chuyển sang đi bằng đường bộ.

Vì thế, một số doanh nghiệp du lịch Quảng Bình tổ chức các tour du lịch Quảng Bình bằng xe giường nằm từ trung tâm thành phố Hà Nội và điểm đón tại thành phố Đồng Hới.

Cụ thể, tour Hà Nội-Quảng Bình gồm 3 ngày 4 đêm bằng xe khách giường, trong đó có 2 đêm nằm trên xe khách loại đời mới, hiện đại. Khi đến Đồng Hới, đơn vị tổ chức tour sẵn sàng phương tiện phục vụ nhu cầu du khách khám phá Quảng Bình với nhiều điểm đến hấp dẫn.

Ngoài tour ghép Quảng Bình khởi hành định kỳ hằng tuần, các doanh nghiệp du lịch ở Quảng Bình còn tổ chức tour đoàn với giá ưu đãi.

Thông tin từ các doanh nghiệp cho biết, với tour sử dụng xe giường nằm này, du khách sẽ được đến thăm các danh thắng ven biển của tỉnh Quảng Bình như Đá Nhảy, Vũng Chùa, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên đỉnh Thọ Sơn; tham quan các điểm, khu du lịch của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng...

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà cho biết, trước mùa du lịch năm nay, các điểm đến, sản phẩm du lịch ở Quảng Bình được các doanh nghiệp làm mới, nâng cấp để mang tới cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

Trong điều kiện khan hiếm vé và giá vé máy bay tăng cao là một bất lợi cho du khách khi họ phải tính toán đi du lịch với chi phí hợp lý.

Việc mở tour du lịch Quảng Bình bằng xe giường nằm để đón khách từ thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận là việc làm sáng tạo, chủ động của doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh.

Với thời gian di chuyển hợp lý và khá nhẹ nhàng, du khách có thể lựa chọn nhiều loại xe cho mình để chuyến đi được an toàn và mang lại nhiều trải nghiệm mới, hấp dẫn khi đến với “vương quốc hang động” Quảng Bình.

Trước đây, đường bay từ thủ đô Hà Nội đến Quảng Bình được khai thác bởi Vietnam Airlines và Bamboo Airways với mỗi ngày 2 chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) tới sân bay Đồng Hới (Quảng Bình). Từ ngày 1/4, chỉ còn Vietnam Airlines khai thác đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày nên việc đi lại bằng loại hình giao thông này của người dân, trong đó có khách du lịch gặp khó khăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu vé máy bay, doanh nghiệp ở Quảng Bình mở tour du lịch bằng xe giường nằm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO