Theo chân khách hàng đi 'đòi' tiền bảo hiểm Manulife

Huyên Nguyễn| 10/05/2023 06:45

Người nhanh đối thoại và hoàn tất thủ tục hoàn trả bảo hiểm Manulife trong 10 phút, người chậm mất 20 phút. Hầu hết khách hàng chấp thuận được hoàn trả 100% số tiền đã đóng, bỏ qua tiền lãi.

Theo chân khách hàng đi đòi tiền bảo hiểm Manulife - 1

Nhiều khách hàng có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam để tham gia buổi đối thoại giải quyết khiếu nại ngày 9/5. (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Những ngày qua, Manulife Việt Nam tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng khiếu nại bị "hô biến" tiền gửi tiết kiệm ở Ngân hàng SCB thành bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Theo ghi nhận của PV Dân trí, ngày 9/5, có khoảng 30 khách hàng có mặt tại trụ sở Việt Nam (quận 7, TPHCM) để tham dự buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên công ty bảo hiểm.

Theo đó, có nhiều trường hợp đạt được thỏa thuận giữa 2 bên và phía Manulife đồng ý hoàn trả 100% tiền đã đóng trước đó cho khách hàng.

Một người tham gia đối thoại trong 10 phút cho biết: "Tôi đến từ sớm để lấy số thứ tự, ngồi đợi chừng một tiếng thì đến lượt. Lúc lên phòng đối thoại, tôi được ngồi nói chuyện với một nhân viên của Manulife. Tôi chỉ cần cung cấp căn cước công dân, sau đó nhân viên sẽ đối chiếu với hợp đồng gốc, kiểm tra trên hệ thống và thông báo rằng trường hợp của tôi được hoàn trả lại 100% tiền đã đóng" - người này cho hay.

Theo người này, mọi thủ tục diễn ra rất nhanh chóng và khá thuận tiện. Tuy nhiên, khách hàng cũng dè dặt bởi đã ký điều khoản bảo mật thông tin.

"Công tâm mà nói thủ tục hôm nay khá đơn giản, thái độ nhân viên hòa nhã, phần nào khắc phục từ việc tư vấn của Ngân hàng SCB. Tôi có ký 2 biên bản và một số thông tin để Manulife chuyển trả tiền. Vấn đề chính là bảo mật thông tin. Tôi đi lại quá nhiều lần và rất mệt mỏi. Tuổi cao, sức yếu… tôi cũng chỉ cần lấy được tiền gốc thôi còn lời lãi bỏ qua", vị này cho hay.

Theo chân khách hàng đi đòi tiền bảo hiểm Manulife - 2

Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam gặp gỡ khách hàng để giải quyết khiếu nại liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" sáng 9/5 (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Người này nói thêm, nhân viên Manulife Việt Nam thông tin rằng, tuy không cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh vi phạm, nhưng Manulife vẫn tiến hành giải quyết yêu cầu của khách hàng dựa trên đơn thư khiếu nại và hoàn cảnh từng trường hợp. Đồng thời, đại diện bên công ty cũng chia sẻ với những khó khăn mà khách hàng phải chịu đựng trong thời gian qua.

Theo ghi nhận, hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, tuy nhiên có trường hợp không hài lòng sau buổi đối thoại.

Một khách hàng khác cho biết dù vui mừng vì sắp nhận lại được tiền nhưng cũng cảm thấy bị thiệt thòi vì không có tiền lãi, lại phải tốn công sức đi khiếu nại, mệt mỏi.

"Công ty hoàn lại 100% tiền gốc nhưng chúng tôi mất tiền lãi. Tôi gửi mấy năm trời, tiền lãi cũng phải đến trăm triệu", vị khách này chia sẻ.

Các trường hợp sau khi đạt được thỏa thuận, tiền sẽ được hoàn trả về tài khoản của khách hàng chậm nhất trong vòng 10 ngày.

Trong khi đó, nhiều khách hàng khác cũng sốt ruột vì đã nộp đơn khiếu nại nhưng vẫn chưa nhận được lịch hẹn của phía Manulife Việt Nam.

Theo chân khách hàng đi đòi tiền bảo hiểm Manulife - 3

Nhiều người dân bức xúc khi đi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SCB được nhận về bảo hiểm nhân thọ Manulife (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Trước đó, từ ngày 5/5, Manulife Việt Nam bắt đầu tổ chức đối thoại giải quyết khiếu nại với khách hàng, chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền.

Tuy nhiên, khách hàng được yêu cầu ký thỏa thuận không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kỳ hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty.

Ngày 8/5, Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo về diễn biến tiếp xúc với khách hàng để giải quyết khiếu nại.

"Ngay sau dịp nghỉ lễ vừa rồi, chúng tôi đã bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng đã nộp đơn khiếu nại trước ngày 30/4. Chúng tôi đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5 này. Tính đến cuối tuần rồi, chúng tôi đã gặp gỡ khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng và bước đầu đạt được các kết quả khả quan" - thông báo từ công ty bảo hiểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Theo chân khách hàng đi 'đòi' tiền bảo hiểm Manulife
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO