Tâm lý người tiêu dùng, yếu tố chi phí cơ hội, chi phí tài chính... là những nguyên nhân khiến thẻ tín dụng (TTD) nội địa chưa tiếp cận được rộng rãi người dùng. Giải quyết những vấn đề trên sẽ tiến nhanh hơn đến ‘thị trường thanh toán không tiền mặt’.
Thẻ tín dụng (TTD) là giải pháp chủ lực để thúc đẩy ‘xã hội không tiền mặt’. Dù mang rất nhiều lợi ích vượt trội nhưng độ phủ của thẻ tại Việt Nam còn thấp. Đây cũng là nội dung được các chuyên gia mổ xẻ trong hội thảo ‘Phát huy tiềm năng thẻ tín dụng nội địa hướng tới xã hội không tiền mặt’.
Việc phát triển thẻ tín dụng nội địa góp phần thực hiện các mục tiêu tài chính toàn diện, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; giảm bớt tín dụng đen, hỗ trợ vay online, vay tiêu dùng, giảm chi phí ngoại tệ trả cho nước ngoài,…