Thay bộ lốp mới có nhất thiết phải bỏ thêm tiền căn chỉnh độ chụm?

06/10/2023 19:38

Trong quá trình thay và đảo lốp mới, nhân viên tư vấn tôi nên làm thêm gói dịch vụ cân bằng động và chỉnh độ chụm bánh xe hết 700 nghìn, nhưng tôi đã từ chối vì cho là không cần thiết.

Tôi đang sử dụng một chiếc Toyota Corolla Altis đời 2014. Cách đây 3 ngày, tôi có đi thay 2 chiếc lốp mới phía sau rồi đảo lên 2 bánh trước tại một cửa hàng khá uy tín gần nhà.

Trong quá trình thay và đảo lốp, nhân viên tại cửa hàng này tư vấn tôi nên làm thêm gói dịch vụ cân bằng động và chỉnh độ chụm góc đặt bánh xe, sẽ giúp xe tránh bị rung lắc gây mất an toàn hoặc lốp mòn không đều, nhao lái,... Giá phải trả thêm cho dịch vụ này là khoảng 700 nghìn.

can chinh do chum.jpeg
Thay lốp mới thì không cần phải chỉnh độ chụm? (Ảnh minh hoạ)

Dù số tiền trên không nhiều nhưng tôi vẫn từ chối dịch vụ này bởi chiếc xe tôi sử dụng từ lúc mới mua, chưa hề đâm đụng mạnh, lại vừa thay bộ lốp nên chắc chắn hệ thống lái vẫn khá tốt. Tôi nghĩ việc căn chỉnh độ chụm là không cần thiết. Có lẽ cậu nhân viên kia muốn gợi ý để "moi tiền" của tôi.

Không biết suy nghĩ của tôi là đúng hay khi thay bộ lốp mới nhất thiết phải căn chỉnh như tư vấn của cậu nhân viên cho an toàn? Qua VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến của các chuyên gia và những người có kinh nghiệm về việc này.

Xin cảm ơn!

Độc giả Lê Văn Tân (Long Biên, Hà Nội)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thay bộ lốp mới có nhất thiết phải bỏ thêm tiền căn chỉnh độ chụm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO