Thanh tra thông tin thuê bao di động của nhiều nhà mạng trên cả nước

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 18/05/2023 12:23

Trước mắt Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ thanh tra về việc kiểm soát thông tin thuê bao di động của các nhà mạng là: Viettel Hà Nội, MobiFone khu vực 1, Trung tâm kinh doanh VNPT - Hà Nội, Chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp chỉ đạo; triển khai thực hiện đợt thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động trên toàn quốc. Trong công văn này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nêu rõ các nhiệm vụ mà đoàn thanh tra các Sở Thông tin và Truyền thông địa phương cần thực hiện.

Trong báo cáo kết quả gửi Quốc hội, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết đang tổ chức thanh tra diện rộng về công tác quản lý thông tin thuê bao để xử lý nghiêm các vi phạm.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là một trong các hoạt động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Được biết, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trên cả nước đang triển khai đợt thanh tra diện rộng về quản lý thông tin thuê bao di động trên toàn quốc từ ngày 5/4 đến 5/6/2023.

Ngoài ra, các Sở Thông tin và Truyền thông cũng sẽ thanh tra, kiểm tra các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng SIM điện thoại lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Thời gian tới, cùng với việc tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hoá thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu nhiều SIM /giấy tờ (>=10 SIM/giấy tờ).

Từ ngày 15/3 đến ngày 15/5/2023, sau hai tháng triển khai trong số 3,84 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp xác định cần thông báo, đề nghị chuẩn hoá lại thông tin thuê bao sau khi đối soát với CSDL quốc gia về dân cư đã có hơn 2,85 triệu thuê bao (74,21%) thực hiện chuẩn hóa thông tin; và có hơn 985 ngàn thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá theo thông báo (khoảng 25,79%) đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao do không thực hiện chuẩn hoá theo quy định.

Bộ Thông tin và Truyền thông

Bài liên quan
  • Hơn 2,8 triệu thuê bao di động đã thực hiện chuẩn hóa
    Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến 15/5/2023 trong tổng số 3,84 triệu thuê bao mà doanh nghiệp sau khi rà soát, đối chiếu với CSDL quốc gia về dân cư đã xác định cần được nhắn tin thông báo, đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra thông tin thuê bao di động của nhiều nhà mạng trên cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO