Thành công của U23 Việt Nam giúp ích cho đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

NGUYỄN ĐĂNG| 10/09/2023 14:06

U23 Việt Nam đã sớm vượt qua vòng loại U23 châu Á 2024 để giành vé dự vòng chung kết. Nhờ đó, những gương mặt chủ chốt có thể được nghỉ ngơi sớm, để hội quân lên đội Olympic Việt Nam hướng đến ASIAD 19.

Thành công của U23 Việt Nam giúp ích cho đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 19
Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ lên hội quân cùng đội Olympic Việt Nam hướng đến ASIAD 19. Ảnh: Minh Dân

Xác nhận từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), U23 Việt Nam là đội đầu tiên vượt qua vòng loại U23 châu Á 2024. Đội bóng của ông Philippe Troussier chắc chắn đứng đầu bảng C sớm 1 lượt đấu, sau khi đã thắng U23 Guam 6-0 và U23 Yemen 1-0. Ở lượt đấu cuối cùng diễn ra tối 12.9, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Singapore.

Việc U23 Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại có tác động tích cực đến đội Olympic Việt Nam – đang do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt. Đội Olympic đã hội quân từ hôm 7.9, nhưng chỉ với 12 cầu thủ gồm: Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Công Phương, Đinh Xuân Tiến, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng và Nhâm Mạnh Dũng.

Trong số này, thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là 2 cầu thủ trên 23 tuổi được đăng ký theo quy định của Điều lệ.

Số còn lại sẽ từ đội U23 Việt Nam lên hội quân sau khi vòng loại U23 châu Á 2024 kết thúc, với những cái tên quen thuộc như Văn Khang, Văn Cường, Quang Thịnh, Thanh Nhàn, Văn Tùng… Với việc đã sớm có vé dự vòng chung kết, ông Troussier có thể dưỡng sức nhóm cầu thủ trụ cột, để phòng tránh chấn thương khi lên đội Olympic. Thậm chí, ông hoàn toàn có thể cho một số thành viên lên hội quân sớm hơn so với dự định.

Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ đã thi đấu ăn ý với nhau tại nhiều giải đấu từ SEA Games 32, giải U23 Đông Nam Á cho đến vòng loại U23 châu Á 2024, đội Olympic Việt Nam có điều kiện thuận lợi để thi đấu tốt tại ASIAD sắp tới.

Tham dự môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có tổng cộng 23 đội tuyển và được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

Đội Olympic Việt Nam nằm ở bảng B cùng Saudi Arabia, Mông Cổ và Iran. Đến lúc này trên trang chủ của Liên đoàn bóng Iran và Saudi Arabia vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về việc tập trung đội tuyển chuẩn bị cho ASIAD 19. Nhiều khả năng, các đội Olympic Iran và Saudi Arabia sẽ lên danh sách và tập trung sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2024.

Điều đó cho thấy, Olympic Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo và có phần thuận lợi hơn so với các đối thủ. Đây sẽ là cơ sở để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hướng đến kết quả tốt tại ASIAD 19.Ở kỳ ASIAD trước, Olympic Việt Nam với lực lượng rất mạnh với Quang Hải, Văn Toàn, Duy Mạnh, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng… đã vào đến bán kết. Đội tuyển Olympic Việt Nam thua Hàn Quốc ở bán kết và thất bại trước UAE ở trận tranh huy chương đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thành công của U23 Việt Nam giúp ích cho đội Olympic Việt Nam tại ASIAD 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO