Thẩm mỹ vùng kín - xu hướng mới làm thay đổi chất lượng cuộc sống chị em

Thùy Linh| 18/02/2023 14:59

Sau khi trải qua giai đoạn sinh sản, chất lượng cuộc sống của nhiều phụ nữ bị giảm sút, thậm chí có những cặp đôi phải chia tay, ly hôn vì những lý do liên quan đến đời sống sinh lý, tình dục. Theo các bác sĩ, một trong những giải pháp cho vấn đề này chính là thẩm mỹ vùng kín.

Thẩm mỹ vùng kín - xu hướng mới làm thay đổi chất lượng cuộc sống chị em
Bác sĩ thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín. Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Ths.BS Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Trung tâm khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: Phẫu thuật làm lại tầng sinh môn là một tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện trong khoảng 30 phút.

Tuy nhiên, theo bác sĩ, đây là thủ thuật có xâm lấn, đòi hỏi bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao, điều kiện phẫu thuật tốt để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Thủ thuật này có những ưu nhược điểm nhất định, các chị em cần tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Theo bác sĩ Cường, thu hẹp âm đạo là kỹ thuật nằm trong danh mục được cho phép thực hiện tại các bệnh viện sản khoa.

Tạo hình môi bé là thủ thuật phổ biến nhất, với vai trò thay đổi hình dáng môi bé, môi xung quanh âm đạo. Bác sĩ phẫu thuật sẽ giúp họ loại bỏ các mô thừa này sao cho không làm tổn thương đến các dây thần kinh.

Thủ thuật này kéo dài 30-40 phút, có thể gây tê cục bộ hoặc gây tê tủy sống. Để thực hiện thủ thuật này bác sĩ sẽ phải đo đạc cẩn thận tránh trường hợp hai bên môi bé không cân đối với nhau. Ngoài ra, bác sĩ cũng cần phải hiểu về giải phẫu ở khu vực này để cầm máu và tránh tạo thành các khối tụ máu gây biến chứng nguy hiểm.

"Hiện tại chất lượng cuộc sống đã được nâng cao, suy nghĩ của mọi người cũng thoải mái hơn nên có không ít chị em tìm đến việc phục hồi tầng sinh môn.

Cũng vì thế nên cũng có nhiều cơ sở thực hiện dịch vụ này, từ các bệnh viện đến thẩm mỹ viện, spa...

Đáng chú ý là thông thường những người làm thủ thuật nếu không nắm rõ chuyên môn về Sản phụ khoa và phần bên trong của âm đạo thì họ sẽ chỉ làm thẩm mỹ ở bên ngoài chứ không làm sâu vào bên trong.

Kết quả là ở bên ngoài âm đạo nhìn thì đã thấy đẹp rồi nhưng bên trong vẫn bị giãn rộng, khi quan hệ tình dục người phụ nữ vẫn không có được cảm giác như trước đây. Như vậy là chức năng thu nhỏ âm đạo đã được thực hiện không hiệu quả.

"Để việc phục hồi tầng sinh môn đạt hiệu quả cả yếu tố thẩm mỹ bên ngoài lẫn chức năng bên trong thì các bác sĩ có chuyên môn sẽ phải làm sâu vào bên trong, nâng cơ thắt hậu môn lên, đồng thời phục hồi cả thành trước, thành sau, làm sâu vào tới 3/4 ống âm đạo... Như vậy sẽ đem lại hiệu quả phục hồi đến 80-90% so với lúc chưa sinh em bé"- bác sĩ Cường khuyến cáo.

Thạc sĩ Cường khuyến cáo việc lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện đóng vai trò cực quan trọng. Cắt môi bé vùng kín phải được thực hiện bởi bác sĩ sản phụ khoa tại những bệnh viện, cơ sở y tế uy tín hoặc bác sĩ làm đúng chuyên ngành tạo hình.

Chị em cần phải tìm hiểu kỹ và đến thăm khám, nghe tư vấn cụ thể của chuyên gia, không tham rẻ cũng như tin vào những lời quảng cáo của các cơ sở làm đẹp chui, dẫn đến tiền mất tật mang, tránh hậu quả tiền mất tật mang, nhất là khi không thể sửa chữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thẩm mỹ vùng kín - xu hướng mới làm thay đổi chất lượng cuộc sống chị em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO