Tết Dương lịch 2023, khách sạn ở miền Trung ế nửa số phòng

31/12/2022 10:53

Nhiều khách sạn, resort tại Đà Nẵng và Quảng Nam lượng khách đặt phòng trong dịp Tết Dương lịch thấp, có nơi đạt dưới 50%.

Trưởng bộ phận Tiền sảnh khu nghỉ dưỡng TUI BLUE Nam Hoi An (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) Tăng Hoàng Đức cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng số phòng khách đặt trong dịp Tết Dương lịch 2023 chỉ đạt 43%.

“Khu nghỉ dưỡng chủ yếu đón khách nội địa, khách chuyên gia ở các khu công nghiệp gần đây. Đêm 31/12/2022, chúng tôi tổ chức tiệc Countdown với các chương trình giải trí và ẩm thực để du khách ở resort cũng như khách hàng ở khu vực lân cận quây quần cùng nhau đón giao thừa”, ông Đức nói.

Đến nay, TUI BLUE vẫn chưa đón khách Trung Quốc. Trước đây, trong thời điểm dịch, đây là một trong những địa điểm đón khách cách ly nên đã có kinh nghiệm cũng như quy trình đón và phục vụ khách, đảm bảo an toàn và theo các tiêu chuẩn phòng chống dịch Covid-19.

Vì vậy, khách sạn luôn sẵn sàng nếu khách Trung Quốc đi du lịch trở lại và sẽ có những biện pháp phù hợp với tình hình lúc đó, theo ông Đức.

Tỷ lệ khách đặt phòng Tết Dương lịch 2023 tại các khách sạn ở miền Trung thấp.

Chung cảnh ngộ, CEO tập đoàn Le Pavillon Hội An group Đỗ Như Châu cho hay, khách sạn của ông có khoảng 200 phòng, đến nay, lượng khách đặt cho dịp Tết Dương lịch 2023 chưa đến 100 phòng. “Chúng tôi đang đón khách Ấn Độ, Singapore và Úc, khách châu Âu vẫn chưa có nhiều", ông nói.

Với khách nội địa, số lượng giảm rất nhiều so với dịp lễ 30/4-1/5. Điều này là dễ hiểu khi Tết Dương lịch và Tết Âm lịch cách nhau chưa đầy một tháng, ông Châu nhận xét.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, chia sẻ, tỷ lệ đặt phòng dịp Tết Dương lịch của khách sạn đạt khoảng 70%, đa số là khách quốc tế.

“Hiện chúng tôi giảm giá phòng 15-20% cho khách. Tỷ lệ khách đặt phòng thời điểm này nếu so với năm 2019 còn rất thấp.”, ông Duẩn cho hay.

Về việc đón khách Trung Quốc sắp tới, ông Duẩn thông tin, khách sạn luôn sẵn sàng và lâu nay công tác phòng chống dịch vẫn được đảm bảo.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao & Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết, dự kiến trong dịp Tết Dương lịch 2023, Hội An sẽ đón hơn 70.000 du khách.

“Thành phố đã lên nhiều chương trình để thu hút khách trong dịp này, bắt đầu từ 30/12 với sự kiện tinh hoa Trà Việt, Hội An 2022,... Ngay trong đêm 31/12, chương trình Hội An - Xuân và Tuổi trẻ, dạ hội Hội An - Chào năm mới cũng được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến đây”, bà Cẩm nói.

Còn theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam Văn Bá Sơn, đến nay, gần như 100% khách sạn, resort nghỉ dưỡng đều mở cửa trở lại để phục vụ du khách.

“Phía tỉnh vẫn đang đợi chính sách nhập cảnh với khách du lịch Trung Quốc, khi nào có thông tin chính thức chúng tôi sẽ triển khai”, ông Sơn nói.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, nhiều hoạt động nghệ thuật chào đón năm mới 2023 sẽ diễn ra hai bên bờ sông Hàn. Tại công viên Biển Đông tổ chức nhiều hoạt động như trưng bày, triển lãm tác phẩm nghệ thuật và chương trình biểu diễn nghệ thuật Countdown.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tết Dương lịch 2023, khách sạn ở miền Trung ế nửa số phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO