Tặng ma túy cho khách dự sinh nhật, bà trùm Dung 'Thà' lĩnh 7 năm 4 tháng tù

28/06/2023 18:00

HĐXX cho rằng Nguyễn Ngọc Dung từng có tiền án nhưng không lấy đó là bài học mà vẫn cung cấp ma túy cho mọi người sử dụng nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Sáng 28/6, TAND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Dung “Thà” tặng ma túy cho khách dự sinh nhật tại quán bar trên phố cổ Hà Nội.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung “Thà”, SN 1966, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Giao Linh (SN 1993, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội), Tạ Văn Tuấn Anh (SN 1988, trú tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), Phạm Thị Kim Ngân (SN 1984, trú tại phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM) và Trần Quang Linh (SN 1999, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) bị truy tố và đưa ra xét xử về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, đêm 23/11, rạng sáng 24/11/2022, tại quán bar số 80 Mã Mây (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Giao Linh cùng Tạ Văn Tuấn Anh và Trần Quang Linh đã tổ chức cho nhiều người cùng sử dụng trái phép chất ma túy thì bị phát hiện, bắt quả tang thu giữ tang vật gồm 2,003 gam ma túy MDMA và 2,448 gam ma túy Ketamine.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã khám xét khẩn cấp tại số 4 ngách 371/17 đường La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) và phát hiện Phạm Thị Kim Ngân có hành vi tàng trữ trái phép 1,983 gam Ketamine và 0,511 gam MDMA với mục đích sử dụng.

Bà trùm Dung

Bà trùm Dung "thà" cùng các bị cáo khác tại toà.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Dung khai: Ngày 23/11/2022, Giao Linh nhắn tin cho Dung nhờ đặt bàn tại quán bar 80 Mã Mây để tổ chức sinh nhật nên Dung đã hứa tặng 2 “chỉ” ma túy Ketamine để cho mọi người đến dự sinh nhật cùng sử dụng.

Tối 23/11/2022, Dung cất 2 “chỉ” Ketamine vào phía sau vỏ ốp điện thoại, gói ma túy “nước vui” trong người và đến quán 80 Mã Mây. Khi đến nơi, Dung bảo Giao Linh lấy một phần Ketamine sau ốp điện thoại để đưa cho Tuấn Anh mời mọi người sử dụng và 1 gói ma túy “nước vui” để tặng Giao Linh. Số Ketamine còn lại, Dung vẫn cất giấu tại phía sau ốp lưng điện thoại để mọi người sử dụng hết trong buổi sinh nhật. Sau đó, đem ma túy “nước vui” ra sử dụng.

Đến khoảng 0h45 phút ngày 24/11, lực lượng công an kiểm tra quán và phát hiện, thu giữ ma túy tại bàn của nhóm Dung ngồi.

Kết quả xét nghiệm, Dung và Giao Linh dương tính với ma túy loại Ketamine, MDMA. Nhân viên quán bar 80 Mã Mây khai được thuê để phục vụ khách sử dụng dịch vụ tại quán và không biết, không liên quan đến việc Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Giao Linh tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Kết quả xét nghiệm, những người này đều có kết quả âm tính với ma túy nên cơ quan điều tra không xử lý.

Ngoài ra, tham gia vào buổi sinh nhật của Giao Linh còn có Nguyễn Thanh Minh (SN 1993, trú tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã có hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và hiện đang bỏ trốn. Cơ quan điều tra đã tách vụ án, ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thanh Minh.

Tại phiên toà, các bị cáo khai nhận như đã khai tại cơ quan điều tra, công nhận nội dung bản cáo trạng đã truy tố các bị cáo là đúng và đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX cho rằng bị cáo Nguyễn Ngọc Dung là người cung cấp ma túy cho mọi người sử dụng. Bị cáo đã có 1 tiền án về tội “Chứa mại dâm” và đã bị xử phạt 12 năm tù. Tuy nhiên, bị cáo không lấy đó là bài học, cần được cảnh tỉnh mà vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc cao hơn các bị cáo khác, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nhằm giáo dục và phòng ngừa chung.

Bị cáo Nguyễn Giao Linh là người chủ động gọi điện cho Dung nhờ đặt bàn, biết được Dung sẽ mang ma túy đến buổi sinh nhật của mình để mọi người sử dụng nhưng không phản đối, đồng thời còn nhận ma túy từ Dung đưa cho Tuấn Anh và Minh để mọi người sử dụng.

Như vậy, Giao Linh đã tích cực giúp sức cho Dung trong việc tổ chức cho mọi người sử dụng ma túy tại buổi sinh nhật của mình. Bị cáo là người trưởng thành, đã tốt nghiệp đại học, bị cáo hiểu biết pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện hành vi phạm tội thể hiện ý thức coi thường pháp luật nên cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc cao hơn mức hình phạt đối với Tạ Văn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Linh nhưng thấp hơn mức hình phạt đối với Dung. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận.

Đối với bị cáo còn lại đều thể hiện sự ăn năn hối cải, lần đầu thực hiện hành vi phạm tội nên áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt…

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND quận Hoàn Kiếm quyết định tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Ngọc Dung mức án 7 năm 4 tháng tù; Nguyễn Giao Linh 7 năm 2 tháng tù; Tạ Văn Tuấn Anh 7 năm tù; Nguyễn Quang Linh 7 năm tù; Phạm Thị Kim Ngân 28 tháng tù về các tội danh như đã nêu trên.

Minh Tuệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tặng ma túy cho khách dự sinh nhật, bà trùm Dung 'Thà' lĩnh 7 năm 4 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO