'Tân binh' Mitsubishi Xforce có gì để lọt top 3 xe bán chạy nhất thị trường?

15/04/2024 12:06

Tháng 1/2024, Mitsubishi Xforce chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và ngay trong tháng đầu mở bán đã ngồi chễm trệ trong top bán chạy nhất. Vậy Mitsubishi Xforce có gì nổi bật?

Theo đó, mẫu SUV hạng B này của Mitsubishi trở thành mẫu SUV B/B+ bán chạy nhất, hơn mẫu xe đứng ngay sau là Honda HR-V tới 575 xe. Mitsubishi Xforce bán được gấp 1,7 lần HR-V và gấp 2 lần Toyota Yaris Cross đứng ở vị trí thứ ba với lượng tiêu thụ 702 xe.

Để cạnh tranh trong phân khúc đông người chơi như như Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V hay Mazda CX-3,... Xforce có 4 phiên bản, gồm Xforce GLX, Xforce Exceed, Xforce Premium và Xforce Ultimate.

Mitsubishi XFORCE GLX

So với các đối thủ cùng phân khúc SUV đô thị, Mitsubishi Xforce sở hữu kích thước vượt trội, với thông số dài, rộng, cao lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm). Đáng chú ý, mẫu xe Nhật Bản sở hữu khoảng sáng gầm lên đến 222 mm, giúp Xforce có khả năng di chuyển đa địa hình một cách linh hoạt.

Mitsubishi XFORCE Exceed

Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn mâm xe trên Xforce, gồm mâm kích thước 17 inch và 18 inch. Trong đó, ngoại trừ bản tiêu chuẩn, 2 phiên bản cao hơn và bản Ultimate đều trang bị mâm 18 inch; không chỉ tăng thêm sự sang trọng mà còn giúp xe ổn định hơn.

Mitsubishi Xforce Premium

Cụm đèn hậu LED thừa hưởng từ cụm đèn pha, phong cách chữ T. Cản sau kiểu dáng hầm hố. Bản cao cấp trang bị mở cốp rảnh tay. Cụm đèn pha thiết kế theo phong cách chữ T, kết hợp kiểu phân tầng. Đèn pha LED, đèn ban ngày LED. Đèn sương mù LED tích hợp vào tấm ốp cản trước.

Mitsubishi trang bị cho Xforce động cơ MIVEC 1.5, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Xe sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước FWD.

Mitsubishi Xforce bản cao cấp nhất Ultimate

Xforce có 4 chế độ lái, gồm Normal, Wet (ẩm ướt, trơn trượt), Gravel (sỏi đá), Mud (bùn lầy). Đây là chiếc xe hiếm hoi ở phân khúc B nhưng sở hữu các chế độ lái theo địa hình, nhất là Wet - phù hợp điều kiện Việt Nam.

Nội thất là nơi tạo điểm nhấn cho Xforce với công nghệ và vật liệu mới. Trên táp-lô, các bản cao mẫu gầm cao cỡ B của Mitsubishi sử dụng vải melange để trang trí và một số vị trí nhỏ trên ốp cửa. Trong khi bản tiêu chuẩn dùng vật liệu nhựa thông thường giống các đối thủ. Vô-lăng thiết kiểu 3 chấu, tích hợp nhiều phím bấm điều khiển.

Ảnh: Mitsubishi

Trên hai bản cao, xe trang bị màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch, lớn nhất phân khúc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hai bản còn lại lắp màn cảm ứng 8 inch. Bảng đồng hồ sau vô-lăng là cụm màn hình kỹ thuật số kích thước 8 inch.

Xforce trang bị hệ thống AYC (Active Yaw Control), nhằm tăng khả năng kiểm soát khi đánh lái gấp hoặc vào cua. Tính năng này đã được Mitsubishi Việt Nam lắp trên Xpander.

Điểm nhấn lớn nhất trong nội thất là hệ thống âm thanh cao cấp của Yamaha (Dynamic Sound Yamaha Premium) với 8 loa, 4 chế độ tùy chỉnh Lively, Signature, Powerful, và Relaxing. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất âm của dàn loa này chất lượng hơn nhiều xe ở các phân khúc C, D. Đây sẽ là đối trọng lớn với hệ loa Bose trên Hyundai Creta. Và còn nhiều cải tiến hoàn toàn mới.

Mitsubishi thông báo áp dụng khuyến mãi giảm giá cho mẫu CUV cỡ B, Xforce từ tháng 3/2024.

Phiên bảnGiá cũGiá sau khuyến mãiMức giảm
GLX62059921
Exceed66064020
Premium69968019
UltimateRa mắt tháng 6

Phiên bản cao cấp nhất Xforce Ultimate dự đoán sẽ có giá khoảng 720 triệu đồng.

Bài liên quan
  • Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam
    Sau Tết nguyên đán, thị trường ô tô có dấu hiệu "ấm lên" với sự gia tăng doanh số của những mẫu xe top đầu và cả sự xuất hiện của một tân binh trong danh sách bán chạy nhất tháng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tân binh' Mitsubishi Xforce có gì để lọt top 3 xe bán chạy nhất thị trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO