Tạm giữ tổng giám đốc và 21 nhân viên dàn cảnh bán ‘dự án ma’

06/09/2023 15:24

Công an Đồng Nai tạm giữ Nguyễn Văn An, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc và 21 nhân viên dàn cảnh bán “dự án ma”, lùa khách “vào tròng”.

Ngày 6/9, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Nguyễn Văn An, 27 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc, (địa chỉ phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) là chủ mưu vụ dàn cảnh bán “dự án ma”, lùa khách “vào tròng” vừa bị cảnh sát triệt phá.

Công an Đồng Nai tạm giữ 22 người của công ty Lộc Phúc. Ảnh: CACC

Ngoài ra, công an còn tạm giữ 21 người khác gồm quản lý, nhân viên của Công ty này để điều tra về cùng hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Những người này bị bắt khi đang giới thiệu cho khách các “dự án ma” trên địa bàn xã An Viễn, huyện Trảng Bom.

Cụ thể, Nguyễn Văn An được xác định là kẻ cầm đầu trong tổ chức lừa đảo núp bóng công ty kinh doanh bất động sản với quy mô hàng trăm người tham gia. Tổ chức này hoạt động rất tinh vi, có kịch bản, phân công cấp bậc từng người.

Lực lượng công an khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc. Ảnh: CACC

Như VietNamNet đưa tin, trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được tin báo của người dân ngụ Đồng Nai, TP.HCM tố cáo Công ty Lộc Phúc có hành vi lừa đảo nên lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Ngày 31/8, công an phát hiện Công ty Lộc Phúc tổ chức sự kiện mở “sàn giao dịch”, chở hàng chục khách từ nơi khác đến “dự án ma” ở xã An Viễn, huyện Trảng Bom để giao dịch.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo triệt xóa tổ chức lừa đảo núp bóng công ty kinh doanh bất động sản này.

Ngay lập tức, hàng trăm cảnh sát ập vào bắt quả tang Nguyễn Văn An và 185 người có liên quan. Trong đó có 122 nhân viên, 20 người được thuê đóng giả khách hàng và 43 khách hàng là nạn nhân.

Cùng thời điểm, lực lượng công an cũng khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc thu giữ 50 thùng tài liệu, nhiều máy tính, thiết bị điện tử, hơn 2,4 tỷ đồng, 18 nghìn Yên Nhật; 3,5 nghìn USD; 24,3 lượng vàng; 7 ô tô,… để phục vụ công tác điều tra.

Từ tháng 6/2022, công ty bắt đầu tổ chức một số dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Để đưa khách hàng “vào tròng”, doanh nghiệp đã tuyển khoảng 100 sinh viên làm thêm, thực tập, làm nhân viên cấp dưới, sau đó hướng dẫn họ vào các trang mạng xã hội tìm những căn nhà đẹp ở TP.HCM chụp ảnh, đăng lên website của công ty và trang Chợ tốt để giới thiệu bán.

Nhiều người có nhu cầu mua nhà ở TP.HCM đã liên hệ Công ty Lộc Phúc. Sau đó công ty này hẹn gặp tại một địa điểm rồi đưa khách lên xe 52 chỗ chở về Đồng Nai. Lúc này, trên xe được bố trí sẵn những "diễn viên quần chúng" được thuê giả làm "cò mồi" lôi kéo, dụ dỗ khách hàng cùng tham gia.

Sau khi khách hàng đã đặt cọc, người của công ty đưa khách đi công chứng ở một vị trí "hẻo lánh". Về sau, nếu khách hàng có khiếu nại, tố cáo thì nhân viên trực tiếp giao dịch với họ sẽ hủy sim rác và chặn liên lạc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ tổng giám đốc và 21 nhân viên dàn cảnh bán ‘dự án ma’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO