Hàng loạt tài xế từ các hãng gọi xe lớn đều phản ánh ứng dụng khó ra đơn thời gian gần đây. Tình trạng này khiến nguồn thu của tài xế giảm mạnh, thậm chí lỗ sau khi trừ chi phí.
Chiều ngày 2/3 tại Hà Nội, hàng chục tài xế của hãng xe công nghệ be tập trung trước cửa văn phòng công ty đặt ở Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy) và di chuyển khắp thành phố.
Rất tốn công sức chờ đổ xăng. Tôi sẽ tạm ngưng chạy xe công nghệ cho đến khi mọi chuyện bình thường trở lại. Cứ đà này thì một ngày chạy không được bao nhiêu, tốn thời gian", một tài xế nói.
Nhiều nhận định cho rằng chính sách thu phí thời tiết nắng nóng gay gắt của Grab vẫn còn mập mờ, không rõ ràng và để lại nhiều câu hỏi về tỷ lệ ăn chia với tài xế.
Một số tài xế công nghệ cho biết thu nhập giảm vì nhiều lý do, do đó nhiều người chọn cách tắt ứng dụng vào giờ cao điểm khiến khách hàng gọi xe khó khăn hơn.
Bức xúc trước mức chiết khấu và chương trình hỗ trợ của ứng dụng, nhiều tài xế công nghệ quyết định tắt app, chuyển sang hoạt động chui để kiếm thêm thu nhập.
Giá xăng tăng cao khiến áp lực của tài xế ngày càng nhiều hơn. Các hãng gọi xe tìm mọi cách giữ chân tài xế bằng các chương trình hỗ trợ, giảm chiết khấu khi khó có thể tăng giá dịch vụ.
Từ thu nhập không ổn định, bị vắt kiệt sức vì làm việc ngoài giờ, cho đến chi phí nhiên liệu tăng cao, ngày càng nhiều tài xế công nghệ bỏ việc hoặc làm ít đi.