Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba trên thế giới. Việt Nam có số người mắc trung bình và nặng cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Hà Nội và TPHCM sẽ tổn thất rất lớn nếu không chú trọng đặc biệt vào phát triển hệ thống đường sắt đô thị, trong đó mỗi địa phương gánh chịu thiệt hại tối thiểu 2-3 tỷ USD/năm vì tắc nghẽn giao thông.
Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa cho biết tình trạng quá tải hạ tầng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất khiến hãng bay thiệt hại 500 tỷ đồng trong năm 2023.
Nhiễm phế cầu là nguyên nhân hàng đầu gây viêm phổi và các bệnh phế cầu xâm lấn tăng gấp nhiều lần so với người khỏe mạnh. Người càng cao tuổi, nguy cơ càng cao.
Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, thời tiết miền Trung chuyển lạnh những ngày qua khiến người dân mắc bệnh hô hấp nhập vào bệnh viện Đà Nẵng tăng khoảng 30-40%.
Sau một thời gian dài liên tục gặp phải tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế, Chính phủ, Bộ Y tế đã nhanh chóng có các chỉ đạo tháo gỡ. Bước đầu những động thái này mang lại tín hiệu tích cực.
Sau 20 năm án ngữ tuyến đường lớn vào trung tâm TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), một trong 2 hộ dân đã đồng ý tháo dỡ công trình, trả lại mặt bằng để thông thoáng một bên đường.
Quá trình đô thị hóa diễn ra ồ ạt vượt tầm kiểm soát, quy hoạch bị phá vỡ nghiêm trọng, tắc trách trong quản lý không chỉ gây tắc nghẽn giao thông mà, nguy hiểm hơn, gây ùn tắc đường học của con trẻ ở các đô thị lớn, nhất là Thủ đô Hà Nội.
Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM tuần qua.