Tác dụng của táo đối với thải độc gan

Kiều Vũ (Tổng hợp từ American Journal of Clinical Nutrition & NI| 26/10/2024 23:02

Táo không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó có tác dụng thải độc gan.

Tác dụng của táo đối với thải độc gan
Táo là loại trái cây được cho là có tác dụng thải độc gan nên bổ sung vào chế độ ăn. Ảnh: Kiều Vũ

Gan là cơ quan chính trong việc giải độc cơ thể nên việc hỗ trợ sức khỏe gan là rất quan trọng. Nghiên cứu cho thấy táo có thể giúp tăng cường chức năng gan nhờ vào các chất dinh dưỡng và hợp chất hữu ích mà chúng cung cấp.

Một trong những thành phần nổi bật của táo là pectin - một loại chất xơ hòa tan. Nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ chỉ ra rằng pectin có khả năng hấp thụ và loại bỏ các độc tố trong cơ thể, bao gồm các kim loại nặng và chất béo dư thừa. Khi tiêu thụ táo, pectin sẽ liên kết với các độc tố và hỗ trợ gan trong quá trình thải độc.

Bên cạnh đó, táo cũng chứa nhiều polyphenol, đặc biệt là quercetin. Quercetin có khả năng giảm viêm và bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương. Việc tiêu thụ thực phẩm giàu polyphenol như táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ và cải thiện chức năng gan.

Việc bổ sung táo vào chế độ ăn có thể giúp giảm nồng độ men gan ALT và AST (đây là các dấu hiệu cho thấy tình trạng gan có vấn đề). Giảm nồng độ các men này có nghĩa là gan đang hoạt động tốt hơn và không bị tổn thương.

Táo còn cung cấp vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh. Vitamin C giúp bảo vệ tế bào gan khỏi sự oxy hóa, từ đó giảm nguy cơ tổn thương gan.

Có thể thấy các thành phần như pectin, polyphenol và vitamin C không chỉ giúp thải độc gan mà còn hỗ trợ cải thiện chức năng gan. Việc bổ sung táo vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể là một cách hiệu quả để duy trì sức khỏe gan và phòng ngừa các bệnh liên quan đến gan.

Theo laodong.vn
https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/tac-dung-cua-tao-doi-voi-thai-doc-gan-1413039.ldo
Copy Link
https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/tac-dung-cua-tao-doi-voi-thai-doc-gan-1413039.ldo
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của táo đối với thải độc gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO