Tác động của việc ăn cá với người axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 24/11/2023 19:34

Đối với những bệnh nhân có nồng độ axit uric cao, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng. Dưới đây là tác động của việc ăn cá với người axit uric cao.

Tác động của việc ăn cá với người axit uric cao
Người axit uric cao ăn một số loại cá sẽ có tác động đến sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cá rất giàu protein, axit béo không bão hòa và nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, cá cũng chứa một lượng purine nhất định, một chất có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa axit uric.

Vì vậy, đối với những bệnh nhân có lượng axit uric cao, việc ăn cá cần được kiểm soát ở mức độ vừa phải dưới tư vấn của chuyên gia y tế, bác sĩ.

Về hàm lượng purine, các loại cá khác nhau cũng có hàm lượng purine khác nhau. Ví dụ, một số loài cá nước ngọt có hàm lượng purine tương đối thấp 50 - 150mg/100 gram như cá chép, cá rô, cá diêu hồng, cá quả, cá trắm...

Một số loài cá biển như cá mòi, cá hồi... có hàm lượng purine tương đối cao.

Ngoài ra, đối với những bệnh nhân có lượng axit uric cao, ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống, các vấn đề khác cũng cần được chú ý. Chúng ta nên ăn nhiều rau, trái cây tươi, những thực phẩm này rất giàu vitamin, khoáng chất và giúp thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric.

Ngoài ra, bạn nên uống một lượng nước thích hợp để cơ thể đủ nước, điều này sẽ giúp đào thải axit uric ra ngoài. Những điều này có thể giúp bệnh nhân kiểm soát tốt hơn nồng độ axit uric.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác động của việc ăn cá với người axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO