Sức mạnh xe bọc thép chống tăng PARS 4x4 của Thổ Nhĩ Kỳ

24/07/2023 17:32

Là thành viên mới nhất trong “gia đình” xe bọc thép bánh lốp PARS do tập đoàn FNSS Defense Systems phát triển, phiên bản PARS 4X4 có khả năng lội nước, đáp ứng vai trò tác chiến chống tăng, giám sát, chỉ huy-kiểm soát (command & control - C2).

Được trang bị động cơ diesel, PARS 4X4 có thể đạt tốc độ tối đa 110km/h trên đường trường, lội nước với vận tốc 6,5km/h và có phạm vi hoạt động 700km. Ngoài ra, phương tiện này cũng được trang bị hộp số có khóa vi sai nhằm tăng khả năng di chuyển trên các bề mặt trơn trượt và đất mềm. Nó có thể vượt chướng ngại vật thẳng đứng cao 0,4m và hào rộng 0,8m. Xe còn có khả năng lội nước và vượt qua các chướng ngại vật dưới nước nhờ có động cơ đẩy gắn ở phía sau thân xe.

Xe bọc thép chống tăng PARS 4x4 do tập đoàn FNSS Defense Systems phát triển. Ảnh: FNSS

PARS 4X4 còn được tích hợp hệ thống camera quan sát giúp xe vận hành tốt trong điều kiện cả ngày lẫn đêm. Xe được bọc thép giúp tăng khả năng tự vệ trước các loại mìn và thiết bị nổ tự chế (IED).

Hệ thống vũ khí của PARS 4x4 bao gồm tháp pháo điều khiển từ xa chống tăng sử dụng tên lửa Kornet-E của Nga, MIZRAK-O của Thổ Nhĩ Kỳ, SKIF của Ukraine hoặc các loại tên lửa chống tăng có điều khiển khác. Xe còn được trang bị súng máy 7,62mm hoặc 12,7mm hoặc súng phóng lựu 40mm.

PARS 4x4 có có chiều dài 5m, chiều rộng 2,6m và chiều cao tổng thể 3,1m. Kíp lái gồm 4 người, ngồi ở phía trước. Khoang lái có lớp giáp chống đạn trong suốt mang lại tầm nhìn rộng cho cả người lái và cả kíp lái. Khoang động cơ được đặt ở phía sau xe. Xe có một cửa ở mỗi bên thân xe.

Xe bọc thép chống tăng PARS 4x4 của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: FNSS 

PARS 4X4 có thể được vận chuyển bằng bất kỳ loại máy bay vận tải quân sự nào như C130H, A400, C17 và C5, hoặc trực thăng vận tải hạng nặng CH-47 Chinook.

CHUNG ANH (Theo FNSS, Turkish Defence News)


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức mạnh xe bọc thép chống tăng PARS 4x4 của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO