Sự thật về đuôi tôm hùm Úc thượng hạng giá rẻ; giật mình vì giá thịt ngoại nhập

08/09/2024 09:13

Dân buôn tiết lộ đuôi tôm hùm Úc thượng hạng giá rẻ có thể là hàng sắp hết hạn sử dụng hoặc hàng bị lỗi. Trong khi đó, mức giá của các loại thịt ngoại nhập về Việt Nam khiến nhiều người phải giật mình vì quá rẻ.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đuôi tôm hùm Úc thượng hạng giá rẻ bất ngờ

Tôm hùm Úc khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam có giá trên 2 triệu đồng 1kg, còn hiện tại cũng 1,7-1,8 triệu đồng/kg loại nguyên con tươi sống. Đuôi tôm hùm Úc thượng hạng (phần tập trung nhiều thịt tôm nhất) loại 2-3 đuôi/kg từng được các cửa hàng nhập về bán với giá trên 3 triệu đồng/kg.

Nhưng gần đây, đuôi tôm hùm Úc đổ bộ thị trường, được bày bán la liệt chợ với giá rẻ bèo, chỉ 340.000-350.000 đồng/kg cho loại 3-5 đuôi/kg. Dù giá rẻ nhưng các đầu mối đều quảng cáo đây là hàng “thượng hạng”.

Theo anh Trương Văn Sang - chủ một cửa hàng hải sản ở Hoàng Mai (Hà Nội) - hải sản cao cấp bán giá rẻ có rất nhiều nguyên nhân, như vào mùa cao điểm đánh bắt, hàng đông lạnh sắp hết hạn sử dụng hay hàng bị lỗi.

Giá tôm hùm Úc hàng đang bơi rất đắt đỏ. Thế nên, phần đuôi tôm hùm Úc đông lạnh bán trên thị trường hiện nay có thể là hàng sắp hết hạn sử dụng hoặc hàng bị lỗi (tôm chết, ngất) được cắt đuôi đem cấp đông.

Chi hơn 1 tỷ USD mua ăn, bà nội trợ giật mình vì giá thịt ngoại siêu rẻ

Chỉ trong vòng 8 tháng, nước ta đã chi hơn 1 tỷ USD để nhập khẩu các loại thịt và phụ phẩm ăn được. Mức giá của các mặt hàng này nhập về Việt Nam khiến nhiều người phải giật mình vì quá rẻ.

Tại các chợ đầu mối online chuyên buôn bán thịt và các phụ phẩm, mặt hàng thịt gà và phụ phẩm có giá rất rẻ, phổ biến ở mức 40.000-50.000 đồng/kg; thịt lợn giá từ 25.000-85.000 đồng/kg tuỳ loại.

Ở một hệ thống siêu thị lớn, móng giò lợn đông lạnh giá chỉ 39.000 đồng/kg, sườn que giá 49.000 đồng/kg, bắp giò lợn giá 79.000 đồng/kg, tim lợn giá 69.000 đồng/kg. Hay như, đùi gà góc tư Mỹ và gà dai đông lạnh có giá 59.000 đồng/kg, đùi tỏi gà đông lạnh Mỹ giá 49.000 đồng/kg... Mức giá này chỉ bằng một nửa, thậm chí bằng 1/3 so với giá hàng trong nước sản xuất.

‘Tóp mỡ xanh’ 800 nghìn đồng/kg vẫn đắt hàng

Muỗm lúa được nhiều người ví như món “tóp mỡ xanh” vì độ thơm ngon, giòn và béo ngậy vượt xa châu chấu. Xưa vào mùa lúa chín ở các vùng quê, muỗm lúa khá nhiều, chỉ cần ra đồng bắt một lúc là đủ cho gia đình ăn một bữa.

Nay, con “tóp mỡ xanh” này bỗng thành món ăn đặc sản ở Hà Nội với giá bán siêu đắt đỏ mà vẫn đắt hàng.

muom lua 3558.jpg
Nhiều người gọi muỗm lúa là con "tóp mỡ xanh" ăn thơm ngon hơn nhiều so với châu chấu. Ảnh: NVCC

Trên các chợ online, muỗm lúa có giá dao động từ 500.000-700.000 đồng/kg tuỳ loại. Riêng loại muỗm lúa non (cánh chưa dài) vẫn còn nhảy tanh tách giá lên tới 800.000 đồng/kg.

Dân 'dọn sạch' hàng ở chợ chung cư, buôn online ôm nghìn đơn chờ bão tan

Bão Yagi đổ bộ, hệ thống shipper “tê liệt”, có cửa hàng online tồn cả nghìn đơn đành ngồi chờ bão tan. Nhiều người bán hàng online đưa ra thông báo tạm nghỉ bán trong những ngày bão Yagi đổ bộ, vì có bán cũng không thể gọi được shipper.

Trái ngược với dân buôn hàng online, hàng ở các siêu thị trong khu chung cư hay chợ chung cư online lại “đắt như tôm tươi”. Dân buôn vừa rao bán, “chớp mắt” một cái đã “cháy hàng”.

Ba 'nữ hoàng sầu riêng' ở Đắk Lắk được bán đấu giá hơn 2,6 tỷ đồng

Theo ban tổ chức Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắc (Đắk Lắk), 3 "nữ hoàng sầu riêng" được bán đấu giá hơn 2,6 tỷ đồng.

Cụ thể, nữ hoàng sầu riêng cổ được bán với giá 350 triệu đồng. Nữ hoàng sầu riêng Dona được bán với giá 900 triệu đồng. Nữ hoàng sầu riêng Ri6 được bán đấu với giá 1,4 tỷ đồng.

Bánh trung thu có thật sự giảm giá sớm?

Dù mới bước sang tháng 8 âm lịch nhưng nhiều nơi bán bánh trung thu đã xuất hiện bảng giảm giá hoặc mua 2 tặng 1, thậm chí mua 1 tặng 1.

Tuy nhiên, theo Báo Người Lao Động, khi hỏi kỹ, người bán mới hay đó chỉ là "chiêu". Chủ một điểm bán bánh trung thu giải thích việc treo bảng giảm giá chủ yếu để thu hút người tiêu dùng còn thực tế các hãng lớn không hề giảm.

Chỉ những thương hiệu ít nổi tiếng mới giảm giá, khuyến mãi để vừa với túi tiền người tiêu dùng bình dân. Một số hãng như Givral, Như Lan hiện vẫn bán giá đúng như niêm yết từ đầu mùa.

Giá lúa ST25 tăng mạnh

Ngày 5/9, ông Hồ Quang Cua - "cha đẻ" gạo ST25 - cho biết trên Báo Tuổi Trẻ, nông dân miền Tây đang bước vào mùa thu hoạch lúa hè thu. So với cùng kỳ, giá lúa vụ hè thu năm nay tăng mạnh, giúp nông dân tăng thu nhập đáng kể nên bà con rất phấn khởi.

Trong đó, lúa ST25 tăng giá "kinh khủng" nhất. "Chưa khi nào giá lúa ST25 vụ này lại cao đến như vậy. Hiện bà con bán được giá 11.000 đồng/kg, tăng trên 3.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm rồi", ông Cua chia sẻ.

Rau xanh ở Hà Nội tăng giá vù vù

“Hôm nay 20 nghìn đồng/bó rau muống, rau cải bắp 25 nghìn đồng/kg, cải ngọt cũng 25 nghìn đồng/kg, 40 nghìn đồng/kg cà chua mà không nhanh là hết”. Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Lệ, trú tại Đống Đa (Hà Nội) trên Người Đưa Tin khi đi chợ trong buổi sáng ngày 7/9.

Theo khảo sát của PV, sáng ngày 7/9, trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, mặc dù là cuối tuần, trời mưa không dứt nhưng nhiều người vẫn đội mưa đi chợ mua sắm thực phẩm và đồ dùng thiết yếu.

Tại các khu chợ, các loại thịt và rau củ quả, trứng vẫn khá dồi dào. Nhưng giá đã bắt đầu tăng mạnh, nhất là các loại rau xanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về đuôi tôm hùm Úc thượng hạng giá rẻ; giật mình vì giá thịt ngoại nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO