Sinh viên rủ nhau thuê phòng trọ cao cấp

An Thanh| 15/08/2023 07:36

Trong khi nhiều sinh viên đang chật vật tìm kiếm, chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn thuê trọ vừa đắt vừa kém chất lượng thì nhiều sinh viên lại tính kế rủ nhau thuê căn hộ chung cư cao cấp, vừa tiện nghi mà giá cả lại hợp lý.

z4603872387190_7785bbfb5ba4c8a267378450bdb4ce99(1).jpg
Nhiều sinh viên thuê chung cư ở vì có nhiều tiện ích

Rủ nhau vào chung cư sang xịn 

Mức sống ngày càng cao, nhu cầu thuê nhà trọ cao cấp của sinh viên cũng tăng lên. Mô hình các khu trọ dạng cao cấp đang nổi lên như một giải pháp đáng chú ý cho nhu cầu ở của sinh viên đại học. Khác với hình ảnh truyền thống về những căn phòng hẹp hòi và không đủ tiện nghi, các khu trọ dạng cao cấp mang đến một trải nghiệm sống mới mẻ và tối ưu hóa cho sinh viên về không gian sống, sự riêng tư, sự thoải mái và tiện ích.

Huỳnh Thị Mỹ Lệ (Sinh viên năm 3, trường ĐH Văn Hóa) đã thuê chung cư khi còn là sinh viên năm nhất. Được biết, ban đầu cô bạn đã đi xem qua nhiều phòng trọ, nhà trọ, tuy giá cả khác nhau nhưng điểm chung là đều thiếu các tiện ích. Dù vậy, giá thuê và phí điện, nước đi kèm cũng không rẻ. Thế nên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng cô bạn quyết định rủ thêm 3 người bạn của mình thuê một căn chung cư để ở.

Giá thuê chung cư của Mỹ Lệ là 8 triệu đồng/tháng bao gồm tiền điện nước và internet. Mỗi người sẽ đóng 2 triệu đồng/tháng, tương đương với giá các phòng trọ bình dân hiện nay nhưng điều kiện sống tốt hơn nhiều. Mỹ Lệ nói, cô bạn rất hài lòng về quyết định này của mình: “Căn chung cư của mình khá rộng, có cửa sổ và rất thoáng khí. Quan trọng hơn hết là khu của mình ở rất an toàn và hầu hết là sinh viên các gia đình khá giả. Vì thế ở đây mình thấy an tâm như ở nhà vậy".

Với mức giá 10 triệu đồng/ tháng cho căn hộ rộng 50m vuông, Nguyễn Thị Ngân Hà (Cựu sinh viên Cao đẳng FPT) cùng 3 người bạn của mình cảm thấy rất xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. “Khi bọn mình chuyền vào thì căn hộ đã được trang bị đầy đủ nội thất và đồ gia dụng cao cấp như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, sofa, giường tủ… Đi thuê nhà nên những đồ đạc này cũng ngại mua, vừa tốn kém mà lúc chuyển đi cũng không tiện mang theo”, Ngân Hà chia sẻ.

Với thiết kế không gian mở, các phòng có cửa hướng ra phòng khách giúp mọi người thuận tiện trong việc giao lưu, gắn kết giữa các thành viên. “Tụi mình sinh hoạt chung một không gian nên có nhiều thời gian để trò chuyện và giao lưu với nhau, cũng nhờ vậy mà mọi người thân nhau hơn”, Ngân tâm sự.

z4603872405789_038364d6e2a9a3af3555f84938de967e.jpg
Nhà bếp của căn hộ mà Ngân và bạn bè đang ở.

Theo anh Quang (Quản lý của một tòa căn hộ dịch vụ ở quận 9), sinh viên không chỉ muốn có một nơi để ở, mà còn muốn có một nơi để học tập, giải trí và thư giãn.

"Giá thuê phòng trọ cao cấp dao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng một tháng, tùy theo diện tích và vị trí. Đây là mức giá khá cao so với phòng trọ bình thường, nhưng cũng phù hợp với chất lượng và tiện ích mà các căn hộ, chung cư cung cấp như điều hòa, wifi, tivi, tủ lạnh... còn có ban công hoặc cửa sổ thoáng mát. Ngoài ra, phòng trọ cao cấp cũng có ưu điểm về vị trí, thường nằm trong khu dân cư an ninh, gần trường học, siêu thị, công viên hay các khu vui chơi giải trí.", anh Quang cho hay.

Đa dạng mô hình, đủ loại giá để lựa chọn

Phòng trọ cao cấp chia ra thành các mô hình khác nhau, tùy thuộc vào diện tích, thiết kế, nội thất và tiện ích của phòng trọ. Có rất nhiều phân khúc đa dạng phù hợp với từng đối tượng. Mức thu nhập vừa phải có thể chọn phòng trọ dạng studio hoặc homestay giường tầng. Với đối tượng khách hàng cao cấp hơn, bạn có thể cho thuê nhà, căn hộ hay phòng trong chung cư cao cấp.

Phòng trọ dạng studio

Phòng trọ được thiết kế theo kiểu căn hộ mini, có diện tích từ 20-30m2, bao gồm một không gian chung cho phòng ngủ và phòng khách, một bếp nhỏ và một nhà vệ sinh riêng biệt. Phòng trọ được trang bị đầy đủ nội thất cơ bản như giường, tủ, bàn ghế, máy lạnh, tivi, tủ lạnh, bếp điện… Phòng trọ còn có ban công hoặc cửa sổ để đón ánh sáng và gió tự nhiên.

Khu nhà trọ dạng studio thường được xây dựng gần các khu vực có nhiều trường đại học, cao đẳng hoặc các khu công nghiệp. Mục tiêu của mô hình này là các sinh viên có thu nhập ổn định hoặc có người thân bảo trợ. Giá thuê phòng dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng.

Ưu điểm của mô hình này là mang lại cho sinh viên một không gian sống thoải mái, riêng tư và an toàn. Tự do sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn hay sự can thiệp của người khác. Sinh viên cũng có thể tự nấu ăn hoặc gọi đồ ăn theo ý thích.

Nhược điểm của mô hình này là chi phí thuê phòng khá cao. Thêm vào đó, sinh viên phải chi trả thêm các khoản phí dịch vụ như điện, nước, internet, rác… Ngoài ra, việc sống một mình cũng có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn và thiếu sự giao lưu với bạn bè.

Mô hình khu nhà trọ homestay

Mô hình này là một xu hướng mới trong kinh doanh nhà trọ sinh viên. Phòng trọ được xây dựng trong nhà của chủ trọ hoặc gần nhà của chủ trọ, có diện tích từ 15-25m2, có thể ở được 2-4 người, được trang bị nội thất đơn giản như giường, tủ, bàn ghế, quạt, đèn… Có thể có nhà vệ sinh riêng hoặc chung với các phòng khác. Tuy không có bếp, nhưng sinh viên có thể sử dụng bếp chung của gia đình chủ trọ hoặc ăn cơm gia đình với một mức phí hợp lý.

Khu nhà trọ homestay thường được xây dựng ở các khu vực yên tĩnh, thoáng mát, gần các công viên hoặc hồ nước. Đối tượng của mô hình này là các sinh viên có nhu cầu tìm kiếm một không gian sống ấm cúng, gia đình và gần gũi với thiên nhiên. Giá thuê phòng dao động từ 1,5-3 triệu đồng/tháng.

Nhà trọ dạng homestay mang lại cho sinh viên một cảm giác ấm áp, được chăm sóc và quan tâm bởi chủ trọ. Có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống và văn hóa của gia đình chủ trọ. Đồng thời, tiết kiệm được chi phí ăn uống và dịch vụ.

Tuy nhiên, sinh viên sẽ bị hạn chế về không gian riêng tư và tự do. Phải tuân thủ các quy định của gia đình chủ trọ về giờ giấc, tiếng ồn, khách… Đôi khi cũng gặp phải xung đột hoặc bất đồng với chủ trọ hoặc các thành viên trong gia đình.

Căn hộ dịch vụ

Thông thường, các căn hộ dịch vụ có diện tích từ 30-50m2, bao gồm một phòng ngủ riêng biệt, một phòng khách, một bếp và một nhà vệ sinh. Phòng trọ được trang bị nội thất sang trọng và hiện đại như giường, tủ, bàn ghế, máy lạnh, tivi, tủ lạnh, bếp từ, lò vi sóng… Phòng trọ còn có ban công hoặc sân thượng để ngắm cảnh và thư giãn.

Các khu căn hộ dịch vụ thường được xây dựng ở các khu vực sầm uất, gần các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, quán ăn… Đối tượng mục tiêu của mô hình này là sinh viên có thu nhập cao hoặc gia đình khá giả. Giá thuê phòng dao động từ 5-10 triệu đồng/tháng.

Căn hộ dịch vụ mang lại cho sinh viên một không gian sống sang trọng, tiện nghi và hiện đại. Thoải mái tận hưởng các dịch vụ cao cấp như dọn phòng, giặt ủi, bảo vệ, camera an ninh…

Song song đó, chi phí thuê phòng rất cao so với mức thu nhập của sinh viên. Ngoài tiền thuê nhà, sinh viên chi trả thêm các khoản phí dịch vụ khác như internet, truyền hình cáp, nước uống…

Nhà nguyên căn

Phòng trọ được xây dựng trong các căn nhà riêng lẻ hoặc biệt thự, có diện tích từ 50-100m2, bao gồm hai hoặc ba phòng ngủ, một phòng khách rộng rãi, một bếp và hai nhà vệ sinh. Bên trong được trang bị nội thất đầy đủ và cao cấp như giường, tủ, bàn ghế, máy lạnh, tivi, tủ lạnh, bếp gas, lò nướng… Bên cạnh đó, nhà trọ còn có sân vườn hoặc hồ bơi để sinh hoạt ngoài trời.

Nhà nguyên căn thường được xây dựng ở các khu vực yên tĩnh, thoáng mát, gần các công viên hoặc hồ nước. Giá thuê phòng dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng.

Nhà nguyên căn mang lại không gian sống rộng rãi, thoải mái và tươi mát. Sinh viên tự quản lý và sắp xếp nội thất theo ý muốn. Có thể tổ chức các bữa tiệc, sinh nhật,... với bạn bè và người thân. Đổi lại, chi phí thuê phòng cực kỳ cao so với mức thu nhập của sinh viên. Sinh viên còn phải chi trả thêm các khoản phí dịch vụ khác như điện, nước, internet, rác…

Mô hình các khu trọ dạng cao cấp của sinh viên là một xu hướng mới trong thị trường nhà trọ. Mỗi mô hình có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của từng đối tượng sinh viên. Tuy nhiên, để lựa chọn được một khu trọ tốt, sinh viên cần phải cân nhắc kỹ các yếu tố như vị trí, giá cả, chất lượng, an ninh, dịch vụ… Sinh viên cũng nên có một lối sống lành mạnh, học tập chăm chỉ và giao lưu với mọi người.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên theo từ ngành học
    Để tăng nâng cao thành tích học tập việc trang bị một chiếc Laptop chất lượng là điều không thể thiếu. Vậy các bạn học sinh - sinh viên đã biết cách chọn Laptop cho sinh viên như thế nào phù hợp với ngành học của mình chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu qua một số chia sẻ dưới đây nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên rủ nhau thuê phòng trọ cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO