Sinh nhật mẹ chồng, con dâu sốc với vị khách đặc biệt đích thân bà mời đến

23/08/2024 07:48

Trước thông báo bất ngờ của mẹ chồng, tôi sửng sốt tột độ. Quay sang chồng, tôi thấy anh bối rối rời khỏi bữa tiệc trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, dĩ nhiên cả tôi.

Tôi làm dâu nhà giàu, gia đình có truyền thống kinh doanh từ nhiều đời. Đến đời chồng tôi, anh lại có đam mê với công nghệ. Dĩ nhiên, công việc anh đang làm không được gia đình ủng hộ vì không kiếm ra nhiều tiền. Tuy nhiên, chồng tôi vẫn nhất quyết theo đuổi và anh cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Lúc tôi quen biết chồng, anh cũng không bao giờ khoe khoang rằng nhà mình có điều kiện, có công ty riêng đang chờ anh về quản lý. Anh giản dị như bao người khác, thậm chí có lúc tôi còn nghĩ, gia đình anh nghèo.

Quen nhau nửa năm, chúng tôi chính thức trở thành một cặp. Anh luôn tạo cho tôi sự thoải mái, vui vẻ mỗi khi hai đứa gặp nhau. Thỉnh thoảng hai đứa vu vơ bàn tính chuyện tương lai, anh hay nói với tôi thích cuộc sống xê dịch, đi đây đi đó để khám phá thế giới xung quanh.

Sinh nhật mẹ chồng, con dâu sốc với vị khách đặc biệt đích thân bà mời đến-1Con dâu cay đắng khi biết mẹ chồng dẫn ai về nhà. Ảnh minh họa

Vì thế, anh không quá nặng nề chuyện con cái dù anh nói bản thân là con trai duy nhất trong nhà. Tôi thích quan điểm của anh, đó cũng là lý do chúng tôi quyết định về chung một nhà sau nhiều chuyến du lịch cùng nhau.

Ngày anh dẫn tôi về ra mắt gia đình, tôi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi biết gia đình anh lại giàu có đến thế. Một chút tự ti khi gia cảnh hai bên quá chênh lệch; một chút tự ái khi không được người yêu chia sẻ về gia đình trước đó khiến tôi rơi vào thế bị động và không thoải mái suốt buổi gặp gỡ và ăn cơm tối.

Cũng may tôi không bị bố mẹ anh hỏi dồn dập nên cũng đỡ áp lực một phần. Mẹ anh chỉ hỏi tôi về công việc, gia cảnh và dự định sau khi kết hôn. Bà chủ động lấy số điện thoại của tôi, nói khi nào rảnh sẽ gọi tôi sang nhà chơi.

Thế nhưng, cuộc gọi mà tôi nhận được từ mẹ người yêu lại là hẹn đến công ty của bà để nói chuyện. Trước mặt tôi, bà không vòng vo mà vào thẳng vấn đề. Mẹ anh đưa tôi cọc tiền và đề nghị tôi chia tay con trai bà, hệt như cách mà những gia đình giàu có hay làm trong những bộ phim xứ Hàn. Đương nhiên, tôi sốc với hành động đó của bà. Tôi không nghĩ nó lại xảy ra trong cuộc sống hiện tại của mình.

Tôi đến với anh xuất phát từ tình yêu, ngay cả khi không biết gia đình anh giàu có đến vậy. Nên không có lý do gì tôi lại vì tiền mà từ bỏ tình yêu của mình. Tôi thẳng thừng từ chối dù mẹ anh có dọa nạt, nói sẽ khiến tôi khó sống nếu cố tình tiếp cận con trai bà.

Thế nhưng, dưới sự cứng rắn của tôi cùng sự cương quyết bảo vệ tình yêu đến cùng của anh, cuối cùng, chúng tôi cũng đến được với nhau dù mẹ anh không thực sự muốn điều đó.

Sau khi cưới, chúng tôi ở riêng luôn nên cũng tránh được những va chạm với mẹ chồng trong sinh hoạt hàng ngày. Tôi cứ ngỡ bản thân sống chân thành, quan tâm đến nhà chồng rồi dần dần mẹ chồng cũng chấp nhận tôi, nhưng không.

Vì chuyện vợ chồng tôi kế hoạch, chưa sinh con luôn mà mẹ chồng chì chiết tôi không có trách nhiệm với nhà chồng. Mỗi lần qua thăm bố mẹ chồng, tôi bị ông bà coi thường ra mặt.

Vì quá áp lực, tôi cũng đành có em bé trước so với dự định. Nhưng từ khi tôi sinh con gái đầu lòng, mẹ chồng càng thể hiện sự khó chịu với tôi. Đến con gái tôi là cháu nội bà, bà cũng ít khi hỏi han, quan tâm.

Cho đến vài hôm trước, trong buổi sinh nhật tuổi 60 của mẹ chồng, tôi choáng váng khi nghe mẹ chồng mời đến một vị khách đặc biệt. Đó là một phụ nữ trẻ khá xinh đẹp và đang mang thai.

"Nhân ngày đặc biệt này, tôi xin giới thiệu với mọi người, đây là Vy - con dâu trong lòng tôi. Vy đang mang thai cháu nội của chúng tôi nên sau này cũng sẽ thành người một nhà với mọi người. Mọi người làm quen trước nhé".

Trước thông báo bất ngờ của mẹ chồng, tôi sửng sốt tột độ. Chồng tôi là con trai duy nhất, tôi là con dâu, vậy cô ta có con với ai? Quay sang chồng, tôi thấy anh bối rối rồi rời khỏi bữa tiệc trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, dĩ nhiên cả tôi.

Tối hôm đó, anh thú nhận với tôi, trong 1 lần mẹ gọi về nhà ăn cơm, anh đã gặp Vy. Cô được giới thiệu là con gái bạn thân của mẹ, mới đi du học về. Sau bữa ăn, anh cảm thấy chóng mặt nên vào giường nằm và không kiểm soát được hành động của mình. Anh mơ hồ nhớ đêm đó đã phát sinh quan hệ với một phụ nữ khác. Và đó là Vy.

Sau đó, anh có nói chuyện với Vy và cô ta đồng ý coi như không có chuyện gì xảy ra. Vậy mà, khoảnh khắc thấy mẹ dẫn Vy ra giới thiệu con dâu, anh mới nhận ra, bản thân mình bị lừa. Có lẽ, ngay từ đầu, đó là kế hoạch của mẹ anh nhằm hất cẳng con dâu cũ và cưới Vy về làm con dâu trong nhà.

Nghe xong, tôi cay đắng tột độ. Tôi tin chồng mình nói thật. Bởi từ lúc tôi còn đang bầu, rất nhiều lần mẹ chồng chỉ gọi riêng chồng tôi về nhà với lý do tôi bầu bì, hạn chế đi lại. Đôi lúc tôi muốn đến nhưng bà luôn tìm mọi cách để ngăn cản.

Có lần, đến khuya chưa thấy chồng về, tôi gọi điện thì mẹ chồng bắt máy. Bà nói nhà có khách quý đến chơi, chồng tôi uống quá chén nên ngủ lại đó luôn. Và có lẽ, đó là lần định mệnh ấy.

Dù biết mọi chuyện là do mẹ chồng sắp đặt nhưng chuyện chồng có con với người phụ nữ khác là sự thật. Hơn nữa, đó lại là người mà mẹ anh lựa chọn. Đó chẳng phải mọi thứ đang chống lại cuộc hôn nhân của tôi hay sao. Tôi phải làm thế nào trong hoàn cảnh éo le này đây?

Theo Gia đình & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh nhật mẹ chồng, con dâu sốc với vị khách đặc biệt đích thân bà mời đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO