Sẽ khởi tố vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh nếu đủ cấu thành tội phạm

Bảo Kỳ| 20/04/2023 21:14
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chiều 20/4, ngành chức năng Vĩnh Long đã có thông tin về vụ thầy giáo ở huyện Mang Thít (Vĩnh Long) bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 8 khi đến nhà lấy đề thi.

Liên quan đến vụ gia đình nữ sinh lớp 8 trường THCS và THPT Mỹ Phước (huyện Mang Thít, Vĩnh Long) tố thầy giáo sàm sỡ khi đến nhà thầy lấy đề thi, chiều 20/4, Sở GD&ĐT Vĩnh Long, Công an tỉnh Vĩnh Long đã có câu trả lời cho báo chí.

Sẽ khởi tố vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh nếu đủ cấu thành tội phạm - 1

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long trả lời với báo chí (Ảnh: Bảo Kỳ).

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long cho biết, Sở đã nắm được vụ việc, xác thực đúng thầy giáo V.V.L. (giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1) có hành vi chấm khống điểm cho học sinh trong lớp. Còn việc xác minh thông tin gia đình em L.T.V.A. tố cáo thầy giáo sàm sỡ khi em A. đến nhà lấy đề thi, phía công an vẫn đang làm rõ.

"Nhà trường đã họp hội đồng và kiểm điểm thầy giáo trước toàn trường. Trong năm học 2022-2023 bị đề nghị xếp loại viên chức là không hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ phận quản trị điểm của trường sẽ mở lại hệ thống nhập điểm trên phần mềm buộc thầy L. trả lại đúng điểm số của các em mà thầy này đã nâng điểm", bà Hà cho hay.

Sẽ khởi tố vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh nếu đủ cấu thành tội phạm - 2

Trường học nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: CTV).

Cùng vấn đề trên, Công an tỉnh Vĩnh Long cũng cho hay, sự việc xảy ra hồi tháng 11/2022 nhưng đến 15/3/2023 Công an tỉnh mới tiếp nhận hồ sơ tố giác tội phạm.

"Chúng tôi đang thụ lý và xác minh, nếu phát hiện có đủ căn cứ cấu thành tội phạm sẽ khởi tố, điều tra", đại diện Công an tỉnh Vĩnh Long thông tin thêm.

Như Dân trí thông tin, trước đó chị L.T.B. (phụ huynh của L.T.V.A.) đã tố cáo thầy giáo V.V.L. có hành vi không đúng chuẩn mực với A..

Trong đơn trình bày, chị B cho biết, ngày 13/11/2022, thầy L. nhắn tin hẹn chị B. trưa 14/11 đến nhà lấy đề kiểm tra giữa kỳ I cho A. làm lại. Do bận việc nên chị B. không đến.

Nữ sinh A. nhắn tin với thầy L. đề nghị bà ngoại sẽ đến lấy đề thi nhưng thầy giáo trả lời: "Bí mật không cho nhiều người biết chuyện này, nên chỉ con và mẹ B. biết thôi".

Hôm sau, A. cùng bạn đến nhà thầy L. để lấy đề kiểm tra giữa kỳ I. Theo lời chị B., thầy L. chỉ cho phép A. vào nhà.

"Trong nhà chỉ có thầy L. và A.. Thầy bắt đầu thực hiện hành vi sàm sỡ đối với A. Sau đó, nhờ có người hàng xóm sang gõ cửa tìm thầy này nên A. nhanh chóng chạy ra ngoài", chị B. trình bày trong đơn.

Từ khi về nhà A. có nhiều biểu hiện đáng nghi như tắm rất lâu, ít nói và khóc lóc không muốn đi học khi có tiết dạy của thầy L. Gia đình gặng hỏi mới biết sự việc và làm đơn gửi đến ban giám hiệu nhà trường đề nghị làm rõ.

Qua làm việc với thầy L., người này thừa nhận có gọi nữ sinh A. đến nhà lấy đề thi làm lại vì điểm kiểm tra giữa kỳ I của nữ sinh không cao. Khi đến nhà thầy L., A. có đi với bạn cùng lớp.

Sau khi nhận đơn tố cáo của gia đình, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo giải trình nhưng thầy L. phủ nhận có hành vi khiếm nhã với A..

Ngoài ra, nhà trường còn xác nhận thầy L. nhập lệch điểm của 35 bài kiểm tra, trong đó có bài của nữ sinh A. Kết quả bài làm là 7.8 nhưng thầy L. nhập vào Smas 10 (sổ liên lạc điện tử), "khống" 2.2 điểm.

Trong bài kiểm tra cuối kỳ, thầy L. tiếp tục nhập lệch điểm bài của A. từ 3 điểm tăng lên 5.5 điểm.

Bài liên quan
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
    Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khởi tố vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh nếu đủ cấu thành tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO