Sau ly hôn, mẹ đơn thân yêu người chuyển giới, tổ chức cưới hỏi linh đình

09/10/2024 06:46

Được cả hai bên gia đình ủng hộ chuyện tình yêu, mẹ đơn thân đã có một đám cưới linh đình với người chuyển giới.

Bất ngờ rung động với người đồng giới

Nguyễn Thị Tuyết (SN 1996, quê Quảng Bình) từng một lần đổ vỡ hôn nhân. Chị kết hôn năm 2012 và ly hôn năm 2020, có một bé gái 12 tuổi và một bé trai 8 tuổi.

Sau khi ly hôn, mẹ đơn thân nhận ra mình có cảm xúc với người đồng giới. Chị từng quen vài bạn trẻ có phong cách “tomboy” nhưng đến khi gặp Dương Nguyệt Hằng (tên hiện tại là Tuấn Dương, SN 1996, quê Hải Dương), chị mới tìm thấy “chân ái” của đời mình.

Sau ly hôn, mẹ đơn thân yêu người chuyển giới, tổ chức cưới hỏi linh đình-1Sau ly hôn, Tuyết đã tìm thấy bến đỗ bình yên bên người chuyển giới


Khác với chị Tuyết, Tuấn Dương nhận ra giới tính thật của mình từ rất sớm. Dương công khai với gia đình và tiến hành phẫu thuật chuyển giới từ nữ thành nam. Hiện tại, Dương đã hoàn thành ca phẫu thuật ngực.

Cặp đôi nên duyên từ đầu năm 2024, sau một lần Dương tình cờ xem chị Tuyết livestream trên TikTok. Như có mối liên kết kỳ lạ nào đó, Dương xác định đây chính là người phụ nữ mình đang kiếm tìm.

“Lúc ấy, mình ra Hải Dương làm việc, vô tình làm ngay gần quán trà sữa nơi Dương hay ngồi. Thế là anh ấy chạy sang bắt chuyện và xin số điện thoại. Ấn tượng đầu tiên của mình về anh ấy là trắng trẻo, nói nhiều và rất chủ động”, Tuyết kể.

Trong lần gặp đầu tiên, Tuyết không biết đối phương là người chuyển giới. Tuy nhiên, với chị, chuyện đó không quan trọng. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, chị quan tâm đến cảm xúc, sự hòa hợp nhiều hơn là vấn đề giới tính.

Dương theo đuổi Tuyết nhiệt tình. Tuyết bị ốm, Dương đều đặn mỗi ngày mua đồ ăn đến nhà nấu cơm, chăm sóc chị. Sau 1 tuần như vậy, Tuyết quyết định mở lòng kể cho Dương nghe quá khứ đổ vỡ của mình.

Chị tưởng điều đó khiến Dương ngần ngại. Nhưng ngược lại, Dương đã nói một câu khiến chị bất ngờ.

“Anh ấy nói muốn bước đến cạnh mình, che chở và bù đắp lại tất cả những thiệt thòi mà mình từng gánh chịu. Anh ấy muốn cùng mình chăm sóc con, xây dựng tổ ấm. Sau buổi ấy, tụi mình quyết định cho nhau cơ hội”, chị Tuyết kể.

Sau ly hôn, mẹ đơn thân yêu người chuyển giới, tổ chức cưới hỏi linh đình-2Cặp đôi tổ chức đám cưới sau 3 tháng quen nhau


Sau 1 tháng quen biết, cặp đôi dẫn nhau về ra mắt gia đình. Phản ứng của hai bên bố mẹ khiến họ thở phào nhẹ nhõm. Bố mẹ Dương nói: “Chỉ cần các con thương nhau, cùng nhau làm việc, vun vén cho gia đình là bố mẹ vui lòng”.

Bố mẹ Tuyết sau phút đầu ngỡ ngàng cũng tôn trọng quyết định của con gái. Với họ, hạnh phúc của con là điều quan trọng hơn tất thảy, mọi thứ định kiến, rào cản khác đều không quan trọng.

“Tụi mình quen nhau 1 tháng là về thưa chuyện với bố mẹ, 1 tháng sau làm lễ dạm ngõ và 1 tháng sau nữa thì tổ chức đám cưới. Chuyện tình phát triển nhanh nhưng tụi mình đều có niềm tin vào mối quan hệ này”, Tuyết tâm sự.

Tổ chức đám cưới linh đình

Đám cưới của Tuyết và Dương được tổ chức vào giữa tháng 7/2024. Ngày vui được tổ chức linh đình, Dương mang 5 tráp lễ cùng bố mẹ và các bô lão trong họ sang nhà gái đón dâu.

Sau ly hôn, mẹ đơn thân yêu người chuyển giới, tổ chức cưới hỏi linh đình-3Bố mẹ hai bên rạng rỡ trong ngày vui của các con


Video quay lại cảnh Tuấn Dương cầm bó hoa tulip trắng đi đón dâu thu hút 1,2 triệu lượt xem trên TikTok. Vẻ mặt phấn khởi, nụ cười rạng rỡ của hai bên gia đình khiến người xem xúc động.

Tuyết thừa nhận, đã có lúc chị chạnh lòng bởi lời đàm tiếu của người đời nhưng nhờ có gia đình hai bên làm chỗ dựa, chị nhanh chóng vượt qua cảm xúc tiêu cực.

“Mình luôn nghĩ, chỉ cần bố mẹ thương là được. Vợ chồng mình sẽ dùng thời gian chứng minh cho người ta thấy giới tính nào cũng đáng được tôn trọng và yêu thương”, Tuyết nói.

Sau đám cưới, vợ chồng Tuyết ở trong căn nhà cạnh nhà bố mẹ chồng. Tuyết bán hàng tại nhà, còn Dương làm nhân viên kỹ thuật cho một công ty tư nhân.

Sau ly hôn, mẹ đơn thân yêu người chuyển giới, tổ chức cưới hỏi linh đình-4Cặp đôi đang có những tháng ngày hạnh phúc


Cặp đôi đang tận hưởng cuộc sống vợ chồng son hạnh phúc. Dương cưng chiều Tuyết hết mực, luôn dành cho Tuyết sự quan tâm dịu dàng. Mỗi lần mâu thuẫn, Dương luôn là người nhường nhịn, xoa dịu cơn nóng giận của Tuyết.

“Anh ấy không la cà nhậu nhẹt, tan làm là về nhà với vợ, làm gì cũng hỏi ý kiến vợ và đặc biệt rất yêu thương con gái của mình. Trước khi cưới, anh từng nói ‘sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho vợ’ và hiện tại, anh vẫn giữ lời”, Tuyết chia sẻ.

Mối quan hệ giữa Tuyết và bố mẹ chồng cũng tốt đẹp. Đôi bên hòa thuận và luôn suy nghĩ cho nhau. Chị rất cảm động khi biết bố mẹ chồng chủ động tìm hiểu về tâm lý, cảm xúc của người đồng giới để phần nào hiểu được các con mình.

“Trước khi kết hôn, mình lo lắng về việc từng đổ vỡ hôn nhân và có con riêng.

Bố mẹ chồng mình nói ‘con yên tâm, bố mẹ không phân biệt gì hết, bố mẹ thương cả hai. Bố mẹ có thêm cháu thì phải vui chứ, chỉ cần các con yêu thương nhau và lo cho cháu thật tốt là được’. Câu nói ấy khiến mình cảm động”, Tuyết kể.

Ảnh: NVCC

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau ly hôn, mẹ đơn thân yêu người chuyển giới, tổ chức cưới hỏi linh đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO