Sao bỏ cả trăm triệu mua bảo hiểm lại không đọc hợp đồng, đọc không hiểu vẫn ký?

16/04/2023 12:13
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Đừng đặt bút ký bất cứ hợp đồng gì khi chúng ta chưa hiểu rõ, đừng vì tin ai mà cư xử thiếu trách nhiệm với đồng tiền mồ hôi nước mắt của chính mình.

Thời gian gần đây, tôi thấy có nhiều ồn ào xung quanh việc mua bảo hiểm. Tôi thấy lạ là hầu hết mọi người đều thể hiện cái nhìn khá tiêu cực với việc này.

Bản thân tôi cũng mua cho mình và tất cả mọi người trong gia đình bảo hiểm. Trước khi mua bất cứ bảo hiểm nào, tôi đều tìm hiểu rất kỹ thông tin. Sau khi gặp tư vấn viên, tôi không chỉ nghe người này nói, mà còn chủ động trao đổi những thắc mắc của bản thân với họ. Rồi khi họ chuyển hợp đồng, tôi yêu cầu gửi bản mềm trước, đọc và ghi chú lại những chỗ chưa hiểu, sau đó hỏi kỹ lại tư vấn viên. Tôi liên tục hỏi cho tới khi họ đưa cho tôi câu trả lời hợp lý. Chỗ nào câu trả lời của họ chưa thuyết phục, tôi sẵn sàng hỏi lại.

Tôi nghĩ, đây là việc làm cần thiết đối của mọi người đối với tất cả mọi việc chứ không chỉ liên quan tới bảo hiểm. Đừng đặt bút ký bất cứ cái gì khi chúng ta chưa hiểu rõ. Đừng vì tin ai mà cư xử thiếu trách nhiệm với đồng tiền mồ hôi nước mắt của chính mình.

Sao bỏ cả trăm triệu mua bảo hiểm lại không đọc hợp đồng, đọc không hiểu vẫn ký? - 1

Đừng đặt bút ký bất cứ hợp đồng gì khi chúng ta chưa rõ.

Tôi thấy nhiều người có ý kiến nói rằng, đọc hợp đồng bảo hiểm không hiểu, nhưng họ có quyền thắc mắc, có quyền yêu cầu nhân viên tư vấn trả lời rõ ràng. Nếu câu trả lời của nhân viên tư vấn không thuyết phục, họ có quyền từ chối cơ mà. Tại sao lại nhắm mắt ký hợp đồng trong khi mình không đọc, không hiểu?

Tôi không phủ nhận việc có một số nhân viên tư vấn làm việc không có trách nhiệm, cố tình lừa dối khách hàng. Tôi cũng không phủ nhận có rất nhiều hợp đồng bảo hiểm rắc rối, câu chữ lập lờ như thách đố khách hàng. Tuy nhiên, khi việc gì đó xảy ra, chúng ta cần nhìn nhận rõ trách nhiệm của các bên. Phía nhân viên tư vấn, phía bảo hiểm cũng có lỗi nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận rõ sai lầm của chúng ta khi chủ quan, không đọc hợp đồng, không hiểu hợp đồng đã vội vàng đặt bút ký.

Tôi may mắn khi dược làm việc với một nhân viên tư vấn bảo hiểm có tâm. Tuy nhiên, tôi cũng không ỷ lại họ. Biết tính mình hay quên, nên tôi thường ghi chú lại thời điểm phải đóng tiền cho mỗi bảo hiểm. Điều này giúp tôi chủ động hơn trong kế hoạch tài chính cá nhân cũng như tránh trường hợp quên đóng tiền khi tới thời hạn.

Bên cạnh đó, những lần ốm đau, hay trước khi vào viện thăm khám, tôi đều trao đổi trước với nhân viên tư vấn. Họ sẽ cho tôi những lời khuyên rất hữu ích từ việc bệnh đó của tôi có nằm trong danh mục bảo hiểm hay không? Khi đi khám, tôi cần lấy các loại giấy tờ gì để hoàn thiện thủ tục thanh toán với bên bảo hiểm.

Tôi nghĩ, nếu chúng ta cẩn thận hơn trong việc mua bảo hiểm, chúng ta sẽ không gặp phải những rắc rối đáng tiếc như nhiều người chia sẻ vừa qua.

Bạn có vướng mắc gì khi mua bảo hiểm? Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn ở box bình luận bên dưới.

Linh Lan

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sao bỏ cả trăm triệu mua bảo hiểm lại không đọc hợp đồng, đọc không hiểu vẫn ký?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO