Realme dùng công nghệ gì để sạc đầy smartphone dưới 5 phút mà không nóng?

15/08/2024 18:32

Realme mới đây đã ra mắt công nghệ sạc siêu nhanh 320W, có khả năng sạc đầy smartphone trong 4 phút 30 giây.

Video giải thích công nghệ sạc 320W "không nóng, siêu an toàn" của Realme.

Hôm 14/8, Realme đã ra mắt loại sạc nhanh smartphone với công suất lên tới 320W - loại sạc nhanh trên 300W đầu tiên trên thế giới. Theo tuyên bố của hãng, công nghệ sạc này có thể giúp smartphone đầy pin chỉ trong 4 phút 30 giây. Con số này vượt xa so với một số hãng Trung Quốc khác, ví dụ như Oppo và sạc 240W giúp smartphone đầy pin trong 9 phút.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất mà người dùng đặt ra khi đối diện với công suất sạc "khủng khiếp" như vậy là vấn đề quản lý nhiệt cũng như tuổi thọ pin. Vậy Realme giải quyết vấn đề đó như thế nào?

Trong một video trên YouTube, Realme đã giải thích rõ công nghệ được hãng áp dụng với loại sạc siêu tốc này. Cụ thể, công nghệ mới sử dụng một dạng pin gập lấy cảm hứng từ các tấm pin mặt trời trên vệ tinh nhân tạo, khi các cell pin có thể gập lại để tạo ra một cấu hình nhỏ gọn. Ý tưởng là những cell pin này sau đó có thể được sạc đồng thời.

Cell pin có cấu trúc xếp chồng đa lớp.
Cell pin có cấu trúc xếp chồng đa lớp.

Để tạo ra cấu hình pin này, đầu tiên họ chế tạo mỗi cell pin ở cấu trúc đa lớp, vừa xếp chồng, vừa cuộn lại. Sau đó, 4 cell pin được gấp lại theo cấu hình của vệ tinh và kết nối chúng bởi một tấm sạc dẻo.

Trong video, Realme tuyên bố rằng công nghệ sạc 320W mới – có biệt danh SuperSonic – giúp sạc loại pin mà họ sử dụng trong thử nghiệm lên 100% trong 4 phút 30 giây. Pin được sạc ở mức 20V để giảm nhiệt, khi đây sẽ là mối quan tâm chính ở các loại sạc siêu tốc.

Công nghệ máy biến áp không chạm giúp đảm bảo an toàn.
Công nghệ máy biến áp không chạm giúp đảm bảo an toàn.

Realme tiếp tục giới thiệu bộ chuyển đổi được sử dụng trong thử nghiệm và nó có cấu hình rất giống với cục sạc nhanh từ các thương hiệu quen thuộc. Nó được gọi là bộ sạc "Pocket Cannon" và cung cấp 2 cổng USB-C để sử dụng tiện lợi, mặc dù rất khó có khả năng sạc hai thiết bị cùng lúc sẽ mang lại tốc độ cao như vậy. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, công nghệ máy biến áp không chạm được áp dụng.

Cục sạc 320W được đặt tên
Cục sạc 320W được đặt tên "Pocket Cannon".

Sắp tới, có thể Realme cũng sẽ ra mắt chiếc smartphone được trang bị loại pin đặc biệt "chịu" được công suất sạc siêu nhanh này.

Thạch Anh
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Realme dùng công nghệ gì để sạc đầy smartphone dưới 5 phút mà không nóng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO