Rác trôi trên Vịnh Hạ Long

Nguyễn Dương| 05/04/2024 19:19

Khu vực vùng biển Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long của tỉnh Quảng Ninh mấy ngày nay vẫn rất nhiều rác trôi nổi trên mặt nước.

Những ngày gần đây, mỗi khi thủy triều lên, tại vùng biển Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh, xuất hiện rất nhiều rác thải trôi bồng bềnh trên mặt nước.

Rác thải "bồng bềnh" trên Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.
Rác trôi trên Vịnh Hạ Long - 1

Rác thải các loại trôi nổi trên mặt nước Vịnh Hạ Long (Ảnh: Nguyễn Dương).

Rác trôi trên Vịnh Hạ Long - 2

Rác trôi nổi trên mặt nước Vịnh Bái Tử Long (Ảnh: Nguyễn Dương).

Theo ghi nhận, rác thải tại đây chủ yếu là phao xốp vỡ, khúc tre, gỗ,... cộng với những lớp váng màu nâu vàng nổi trên mặt biển.

Tại khu vực Vịnh Bái Tử Long, rác còn trôi dạt gần vị trí các tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh.

Rác trôi trên Vịnh Hạ Long - 3

Mỗi khi thủy triều lên, lượng rác trôi dạt ngày càng nhiều (Ảnh: Nguyễn Dương).

Trước đó hồi tháng đầu tháng 3, tình trạng rác thải trôi nổi cũng xuất hiện tại khu vực trên. Sự việc thu hút sự quan tâm của dư luận khi có một khách nước ngoài đến đây và chia sẻ trên mạng xã hội rằng mặt biển Hạ Long bẩn, có váng dầu, nên không dám xuống bơi.

Lý giải vấn đề trên, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, do quá trình thay thế phao xốp của các nhà bè nuôi trồng thủy sản và xử lý các lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, nên đã xuất hiện rác xuất hiện trên mặt nước như phản ánh.

Sau đó Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã tập trung nhân lực, huy động gần 20 tàu, xuồng, đò đến tất cả các luồng, tuyến tham quan trên vịnh để thu gom, vận chuyển rác trôi nổi trên mặt biển về bờ.

Có ý kiến cho rằng, nếu Ban Quản lý Vịnh Hạ Long chỉ thu gom rác bằng phương pháp thủ công như hiện nay sẽ phải mất một thời gian dài nữa mới thu gom hết được lượng rác trôi nổi trên vịnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rác trôi trên Vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO