Ra chòi lấy đồ giữa lúc mưa lũ, ông lão 75 tuổi mất tích

Nguyễn Duy| 29/09/2023 14:13

Phát hiện lũ lên nhanh, ông Khuyên ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An ra chòi dắt trâu về. Sau đó lại ra chòi lấy một số đồ đạc và người thân chưa thấy ông trở về từ hôm đó.

Trưa 29/9, ông Sầm Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cho phóng viên Dân trí biết, lực lượng chức năng của xã và gia đình đang tổ chức tìm kiếm tung tích của ông Lữ Văn Khuyên (75 tuổi, ở bản hoa Tiến 1, xã Châu Tiến). Đến trưa nay vẫn chưa có thông tin gì về ông Khuyên.

Ra chòi lấy đồ giữa lúc mưa lũ, ông lão 75 tuổi mất tích - 1

Lũ lớn xảy ra trên địa bàn huyện Quỳ Châu từ ngày 26 đến 27/9 đã nhấn chìm hàng nghìn hộ dân, trường học... (Ảnh: Toàn Trần).

"Khoảng 4h ngày 27/9, tôi và anh em trong xã nhận được thông tin nước lũ dâng lên. Xã đã cử lực lượng đi kiểm tra thực tế và có gặp ông Khuyên tại khu vực gần cầu tràn bản Minh Tiến. Chúng tôi nói ông về nhà để đảm bảo an toàn, ông Khuyên đã đồng ý và quay về. Tuy nhiên cũng từ đó gia đình thông báo ông Khuyên mất tích", ông Hoài cho biết.

Sau khi hay tin báo từ gia đình ông Khuyên mất tích, lực lượng chức năng của xã Châu Tiến đã vào cuộc cùng người thân tìm kiếm nạn nhân.

"Từ ngày 27/9 đến nay, lực lượng chức năng của xã đi tìm khắp nơi vẫn không thấy ông Khuyên đâu. Người thân và các lực lượng chức năng của xã vẫn tiếp tục tìm ông Khuyên", ông Hoài cho biết thêm.

Ra chòi lấy đồ giữa lúc mưa lũ, ông lão 75 tuổi mất tích - 2

Khu vực ngập lụt ở xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Ảnh: Toàn Trần).

Theo thông tin từ gia đình, khoảng 6h ngày 27/9, người thân không thấy ông Khuyên về nên ra chòi canh (cách nhà khoảng 1km) để tìm nhưng không có.

Nghi ông Khuyên trong quá trình trở lại chòi để lấy đồ thì bị lũ cuốn trôi nên gia đình tổ chức tìm kiếm, đồng thời báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.

Ra chòi lấy đồ giữa lúc mưa lũ, ông lão 75 tuổi mất tích - 3

Khung cảnh bùn ngập ngụa trong trường học trên địa bàn xã Châu Thắng sau khi lũ rút (Ảnh: Nguyễn Phê).

Gia đình nhờ cộng đồng, nếu ai biết thông tin về ông Khuyên xin báo cho gia đình qua số điện thoại 0343702528 (anh Trường con trai ông Khuyên) hoặc 0941374170 (chị Hồng con dâu ông Khuyên).

Được biết, trong đợt lũ lớn vừa qua, xã Châu Tiến có hơn 400 hộ dân bị ngập bởi nước lũ; hàng trăm ha hoa màu, cây cối, ao cá… bị nước lũ cuốn trôi, hư hỏng; nhiều trường trên địa bàn cũng chung cảnh tương tự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra chòi lấy đồ giữa lúc mưa lũ, ông lão 75 tuổi mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO