Tại họp báo chiều 30/11, phóng viên đặt câu hỏi cho Sở Văn hóa và Thể thao (Sở VH&TT) TPHCM về tranh cãi Ban Tổ chức đêm nhạc Westlife bị nghi quảng cáo cho sàn tiền giao dịch tiền ảo, trang web cá độ trái phép, gây bức xúc cho nhiều khán giả.
Ông Trần Thanh Vương, Trưởng phòng Văn hóa, xây dựng nếp sống gia đình (thuộc Sở VH&TT TPHCM), đã phản hồi đến báo chí về vụ việc nói trên.
Logo sàn tiền ảo xuất hiện trên gậy cổ vũ và băng rôn tại đêm nhạc của Westlife hôm 22/11.
Theo đó, Ban Tổ chức đêm nhạc The wild dreams ngày 21 và 22/11 tại Sân vận động Thống Nhất (phường 6, quận 10) đã thực hiện đầy đủ thủ tục, xin phép Sở VH&TT TPHCM trước khi sự kiện diễn ra.
Sở VH&TT TPHCM chấp thuận cho phép chương trình tổ chức biểu diễn theo quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP.
"Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung được cho phép. Tuy nhiên, Ban Tổ chức chương trình không thông báo đến Sở về hình thức nội dung quảng cáo trong chương trình", ông Trần Thanh Vương cho hay.
Đại diện Sở VH&TT TPHCM cho biết sau khi báo chí phản ánh về nghi vấn đêm nhạc Westlife có quảng cáo một số sản phẩm bị cấm quảng cáo như sàn tiền ảo, trang web cá cược, Sở đã làm việc với các cơ quan chức năng quận 10 để xác minh sự việc.
"Công an phường 6, quận 10 cho biết trong đêm nhạc có một số trường hợp khán giả tham gia chương trình mang vật phẩm như quạt, đèn cổ vũ có in logo tiền ảo, trang web cá độ... vào sân vận động.
Đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan, đặc biệt có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố đã được can thiệp và xử lý nhanh chóng", phía Sở VH&TT TPHCM thông tin.
Hàng ngàn khán giả được phát gậy cổ vũ in logo của sàn tiền ảo.
Ông Trần Thanh Vương cho biết, nội dung quảng cáo về sàn tiền ảo và trang web cá cược là những nội dung bị cấm, có quy định xử phạt nếu vi phạm.
Theo điều 7 và điều 8 Luật Quảng cáo, thực hiện cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định pháp luật liên quan. Nghị định 38/2021/NĐ-CP cũng có quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi nêu trên.
Cụ thể, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với các hành vi: Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn.
Phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định.
Hiện Sở VH&TT TPHCM tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 và phía công an để xác minh lại tính chất sự việc.
"Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, Thanh tra Sở VH&TT TPHCM sẽ xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm nêu trên", ông Trần Thanh Vương cho biết.
Khán giả nhận được những chiếc quạt cầm tay in thông tin website cá cược khi xem show của Westlife.
Trước đó tại đêm nhạc The wild dreams của Westlife diễn ra ngày 22/11 tại Sân vận động Thống Nhất, hàng ngàn khán giả tham gia chương trình được phát gậy cổ vũ có in logo của sàn tiền ảo. Tấm băng rôn có logo tương tự cũng xuất hiện trước cổng sân vận động. Ngoài ra, khán giả còn nhận được những chiếc quạt in dòng chữ quảng cáo cho một website cá cược trực tuyến. Khi báo chí đặt câu hỏi, Ban Tổ chức từ chối liên quan, khẳng định không hợp tác với sàn giao dịch tiền ảo, không đưa logo của sàn lên các vật phẩm liên quan chương trình. Tuy nhiên, nhiều khán giả đặt nghi vấn: "Với số lượng gậy cổ vũ đầy ắp khán đài như vậy, Ban Tổ chức không biết, không phát cho fan, thì ai đã phát?". |
Theo Dân Trí