'Quái xế' thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu

Trần Thanh| 31/03/2023 14:53

Phát hiện tổ công tác Y7/141, P.M.D. bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Sau đó nam thanh niên này tông 2 xe máy, làm ngã cả phụ nữ đang mang bầu.

Đêm 30/3, Tổ công tác liên ngành Y7/141 do Trung tá Vũ Mạnh Nam làm Tổ trưởng, lập chốt tại đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và kiểm tra hành chính các trường hợp vi phạm.

Thời gian làm việc của tổ công tác từ 19h30 tới 23h30 cùng ngày.

Quái xế thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu - 1

Trong ca làm việc đêm 30/3, tổ công tác Y7/141 đã dừng, kiểm tra hơn 400 phương tiện các loại.

Lúc 20h05, phát hiện tổ công tác Y7/141, nam thanh niên đi xe máy bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Sau đó nam thanh niên này tông vào 2 xe máy.

Quái xế thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu - 2

Nam thanh niên điều khiển xe máy lao thẳng vào tổ công tác rồi va vào 2 xe máy khác, ngã ra đường Lê Văn Lương.

Tiếp đó, chiếc xe máy của nam thanh niên theo quán tính, văng vào 3 người đứng cạnh đường Lê Văn Lương, trong đó có một người phụ nữ đang mang thai, khiến những người này ngã xuống đường. Rất may, cả 2 nạn nhân đều không bị thương, còn người phụ nữ đang mang thai trong vụ việc được người nhà đưa vào bệnh viện để kiểm tra. Phía nam thanh niên đi xe máy bị xây xát, "mất trí nhớ tạm thời".

Cảnh sát sau đó đã đưa người cùng phương tiện vào chốt để làm việc. Tại đây, danh tính nam thanh niên được làm rõ là P.M.D. (20 tuổi, ở Quốc Oai). Nói với cảnh sát, D. cho biết bản thân không nhớ gì và cũng không biết đã gây tai nạn ra sao.

Quái xế thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu - 3

Cảnh sát đưa nam thanh niên cùng phương tiện vào chốt làm việc.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện tổ công tác Y7/141 cho biết, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản vi phạm với D. với các lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ xe và sẽ tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Tiếp đó, lúc 20h55 cùng ngày, tổ công tác dừng xe máy BKS 29-B1.326.XX, do lái xe L.T. (SN 1977, ở quận Thanh Xuân) điều khiển, chở sau xe một người.

Quái xế thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu - 4

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn với lái xe T.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện lái xe T. vi phạm độ cồn ở mức 0,424 mg/L khí thở, vượt mức kịch khung về vi phạm nồng độ cồn. Theo tổ công tác Y7/141, với vi phạm kể trên, ông T. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Quái xế thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu - 5

Qua kiểm tra, lái xe T. vi phạm độ cồn ở mức 0,424 mg/L khí thở.

Ngay sau đó khoảng vài phút, tổ công tác tiếp tục phát hiện lái xe máy D.Đ.A. (SN 1991, quê Thanh Hóa), điều khiển xe máy BKS 37-F7.70.XX. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện anh A. vi phạm ở mức 0,313 mg/L khí thở. Đại diện tổ công tác Y7/141 cho biết, với vi phạm kể trên, lái xe A. sẽ bị phạt 4,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng.

Theo ghi nhận của PV, trong ca làm việc đêm 30/3, tổ công tác Y7/141 đã dừng, kiểm tra hơn 400 phương tiện các loại, tuy nhiên cảnh sát chỉ phát hiện 5 trường hợp đi xe máy có nồng độ cồn, ngoài ra không có trường hợp lái ô tô nào vi phạm.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện tổ công tác Y7/141 cho biết, sau một thời gian triển khai cao điểm xử lý về vi phạm nồng độ cồn, hiện ý thức của người dân đã thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên vẫn còn một số nhỏ các trường hợp cố tình vi phạm, khi bị kiểm tra độ cồn thì viện nhiều lý do như: "nhà gần, chỉ uống một đến vài cốc bia, tiệc liên hoan, đám hiếu, đám hỷ... nên có uống chút ít".

Đại diện tổ công tác Y7/141 cũng cho hay, người dân không nên chỉ vì một vài cốc bia, hay một hai chén rượu mà có thể gây nguy hiểm tới chính bản thân và những người xung quanh khi tham gia giao thông. Chưa kể, mức phạt về vi phạm nồng độ cồn cũng không phải là thấp nên mọi người cũng cần nghiêm chỉnh chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Quái xế' thông chốt, tông 2 xe máy làm ngã cả phụ nữ mang bầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO