Quà tặng 8/3: Hoa tươi hút khách, 'hoa ăn được' và ‘quà độc’ tăng nhiệt

An Thanh (T/H MXH)| 07/03/2024 11:55

Thị trường quà tặng ngày 8/3 sôi động, năm nay, hoa tươi và quà tặng dành cho phái nữ đa dạng mẫu mã với nhiều phân khúc giá.

Hoa tươi hút khách

Hoa tươi vẫn là món quà được nhiều người lựa chọn để gửi gắm tình cảm cho phái đẹp trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM), hoa tươi được bày bán phong phú với đa dạng các loại hoa trong nước và nhập khẩu. Sức mua hoa tươi 8/3 năm nay cũng “tăng nhiệt” hơn so với năm ngoái.

Chị Nguyễn Ngọc Hương Giang (26 tuổi, chủ shop hoa tươi) chia sẻ: “Ngày 8/3 là một trong những dịp tiêu thụ lượng hoa lớn nhất trong năm, gấp 3-4 lần so với ngày thường. Năm ngoái kinh tế khó khăn nên những dịp lễ như thế này ít khách. Cũng may năm nay, lượng khách đến mua có tăng so với đợt cuối năm ngoái. Nhìn chung thì giá thành không có nhiều chênh lệch so với ngày thường, chỉ có một số hoa tăng nhẹ do gần đến ngày 8/3 thôi”.

Giá hoa tươi không có nhiều chênh lệch so với ngày thường.

Ở cửa hàng của chị Giang, hoa hồng bông đỏ, đẹp và tươi có giá 150.000 đồng đến 200.000 đồng một bó; hoa cẩm tú cầu dao động từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng, hoa ly có giá 60.000 đồng, riêng hoa ly kép có giá mắc hơn, từ 160.000 đồng đến 200.000 đồng, hoa chuỗi ngọc chỉ 40.000 đồng, hoa hướng dương giá 30.000 - 50.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000 đồng - 35.000 đồng/bông,...

Chị Thu Phương (31 tuổi, chủ shop hoa tươi tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ) cho biết, năm nay, lượng khách mua khá ổn định, không chỉ mua hoa, nhiều người còn đặt gói hoa trực tiếp và online.

“Giá một bó hoa dao động từ 100.000 - 1.500.000 đồng tùy theo yêu cầu của khách. Các bó hoa được ưa chuộng chủ yếu nằm ở mức giá tầm thấp đến trung, từ 100.000 - 350.000 đồng/ bó. Hoa hướng dương và hoa hồng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng”, chị Phương nói.

Hoa tươi vẫn là quà tặng được nhiều người ưa chuộng trong dịp 8/3 năm nay.

Hoa kẽm nhung lên ngôi

Không chỉ hoa tươi, các loại hoa handmade như kẽm nhung cũng tăng nhiệt. Từ khoảng giữa năm 2023 hoa kẽm nhung bỗng hot trở lại và được hội chị em nâng lên “level” cao hơn.

Không đơn thuần chỉ là các hình dạng 2D đơn giản mà kẽm nhung đã được dùng để tạo hình các bông hoa, bó hoa cầu kỳ…  Nhiều bạn trẻ như Trà Giang (sinh viên năm 4 trường ĐH KHXH và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM) tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập trong dịp 8/3 năm nay.

Trà Giang cho biết, nguyên liệu để làm hoa kẽm nhung không mắc, nếu mua theo số lượng lớn còn được ưu đãi. Khi uốn thành hoa cần sự tỉ mỉ và cẩn thận.

Một bó hoa hồng được làm từ kẽm nhung. (Ảnh: Công Chúc).

“Giá của hoa kẽm nhung “mềm” hơn so với hoa tươi, tùy theo chất liệu sử dụng mà giá cả sẽ thay đổi theo, 10 nghìn/ bông cũng có mà 25/ bông cũng có. Dù số lượng là một hay nhiều bông, thành phẩm mình giao cho khách sẽ được gói kỹ lưỡng”,  Trà Giang cho hay.

Cũng theo Trà Giang, sở dĩ hoa kẽm nhung được nhiều người lựa chọn bởi lẽ, so với việc bỏ ra vài trăm nghìn đồng để mua một bó hoa tươi, chỉ chơi được vài ngày rồi thôi thì việc bó hoa kẽm nhung vừa có giá thành rẻ hơn vừa có thể để trang trí lâu dài.

Hoa bánh kẹo tăng nhiệt

Nổi lên từ những năm 2016, bẵng đi một thời gian, những năm gần đây, xu thế “hoa ăn được” ưa chuộng trong những dịp lễ, cửa hàng kinh doanh online “hoa bánh kẹo” của Nguyễn Ngọc Hoài Hân (23 tuổi, Vũng Tàu) nhận được nhiều đơn đặt hàng cho ngày 8/3.

“Từ cuối tháng 2 đầu tháng 3 là số lượng đơn đặt hàng của khách tăng mạnh, gấp 2 - 3 lần ngày thường. Có hôm mình gói hàng đến tận khuya mới xong. Khách của mình không chỉ là các bạn học sinh, sinh viên mà có cả những người đã đi làm, dân văn phòng”, Hoài Hân nói.

Bó hoa bánh kẹo cho người "chơi" hệ màu xanh lá cây mà Hoài Hân làm. (Ảnh: Hoài Hân).

Cô bạn cũng nói thêm: “Một bó hoa thông thường sẽ bao gồm các loại kẹo, bánh quy, chocolate và thêm một số loại đồ ngọt khác. Để khách có thêm lựa chọn thì mình cũng đưa ra nhiều mẫu mã khác nhau, làm thành bó hoa hoặc đặt trong hộp nhựa trong kết hợp với đèn nháy. Mình cũng tận dụng màu sắc của vở bánh kẹo để phối thành một bó hoa có chung một màu, mình thấy kiểu này được nhiều bạn nữ yêu thích lắm”.

Những bó hoa bánh kẹo không chỉ đẹp mà còn có mang tính thực tế cao. Giá thành không quá cao nhưng hoa thật hay mang lại cảm giác thiếu thực tế như hoa giả. “Một bó hoa bánh kẹo chỉ từ 100 nghìn, có thể sử dụng được, là món quà vừa ngọt ngào vừa đáng yêu”, cô bạn bày tỏ.

Không khí yêu thương đang tràn ngập khắp nẻo đường Sài Gòn. Sài thành luôn dư dả những lựa chọn lãng mạn cho các đấng mày râu thể hiện tình cảm của mình với phái nữ. Dù là vật chất hay tinh thần, điều quan trọng nhất gói trong những món quà chính là sự chân thành họ mang đến những người thương yêu. Hy vọng rằng, không chỉ riêng 8/3 mà cả 364 ngày còn lại, những người phụ nữ cũng luôn được nâng niu và trân trọng.

Bài liên quan
  • Những điều thú vị về ngày 8/3
    Ngày 8/3 hàng năm, 28 quốc gia trên thế giới sẽ tôn vinh, kỷ niệm cuộc đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ. Ngày này cũng có những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quà tặng 8/3: Hoa tươi hút khách, 'hoa ăn được' và ‘quà độc’ tăng nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO