Phim Việt chiếu Tết 2024: Trấn Thành sẽ áp đảo doanh thu phòng vé?

Dạ Cầm (Tổng hợp), Ảnh: FBNV| 04/02/2024 18:00

“Mai” của Trấn Thành được dự đoán sẽ tiếp tục áp đảo phòng vé dịp Tết Nguyên đán 2024 nếu so với “Gặp lại chị bầu”, “Trà” hay “Sáng đèn”. Nhưng để lặp lại kỳ tích của “Nhà bà Nữ” thì không dễ dàng.

Xem thêm: Phim Tết 2024: Khán giả không có nhiều lựa chọn

tb.jpeg
Mai của Trấn Thành đang chiếm nhiều ưu thế.

Trong số 4 phim Việt chiếu Tết, Mai của Trấn Thành được xem là nổi bật hơn cả. Trước đó, ông xã Hari Won từng lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong điện ảnh Việt.

Cụ thể phim Tết 2023, Nhà bà Nữ có doanh thu 458 tỷ đồng, phim Bố già trong năm 2022 thu về 427 tỷ đồng. Chỉ với 2 phim, Trấn Thành đã lập kỳ tích mà con số này phải mất rất lâu nữa mới có thể xô đổ.

“Mai” sẽ tiếp tục ăn nên làm ra ở phòng vé hay bị tẩy chay?

Trước khi Mai đổ bộ mùa Tết 2024, Trấn Thành đã bị một bộ phận khán giả tẩy chay trong Đất rừng phương Nam, phim do anh đầu tư sản xuất và có một vai nhỏ. Làn sóng tẩy chay mạnh đến mức tạo ra nhiều cuộc tranh cãi không đáng có.

Giữa cơn bão phẫn nộ của dư luận, nhiều người cho rằng nghệ sĩ đa năng sẽ tạm dừng một thời gian. Nhưng trong những ngày cuối năm 2023, anh bất ngờ tuyên bố tham gia đường đua phim Tết bằng Mai, dự án từng dang dỡ vì chưa tìm được nữ chính.

rtn.jpeg
Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won tại buổi công chiếu phim Mai ở Hà Nội.

Nước đi này cho thấy sự dũng cảm của Trấn Thành. Hiện vẫn còn vài ý kiến tuyên bố không xem phim Mai nhưng so với làn sóng tẩy chay trước đó, con số này không là gì.

Khi dư luận dần lắng xuống, phim mới của Trấn Thành sẽ được đối xử công bằng hơn. Nhưng việc anh có phá vỡ doanh thu của 2 phim trước đó không vẫn chưa thể đưa ra được dự đoán.

n(1).jpeg
Cặp đôi chính Phương Anh Đào - Tuấn Trần.

Song nếu so sánh phim của Trấn Thành với 3 đối thủ còn lại, có thể dễ dàng nhận thấy anh có phần ưu thế hơn. Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét trên báo Thể thao và Văn hoá rằng Trấn Thành giỏi, không thể xem thường được. Anh còn cho rằng đồng nghiệp trẻ tuổi có tài, lại đang được khán giả trẻ yêu thích và đặc biệt là có tiền, thứ mà không phải đạo diễn nào cũng có.

Đây không phải lời khen chiếu lệ, bởi nhìn vào Bố giàNhà bà Nữ, không thể phủ nhận Trấn Thành giỏi tạo ra những câu chuyện điển hình để khán giả đại chúng tìm thấy bản thân trong đó. Nhưng Mai lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

r.jpeg
Diệu Nhi - Anh Tú là cặp đôi được yêu thích.

Trả lời trên VTV, anh nói: "Câu chuyện của Mai là về một người phụ nữ nào đó, không mang tính đại chúng. Tôi muốn truyền tải thông điệp trong cuộc sống, nhiều người có điểm xuất phát thấp, phải trải qua nhiều quá khứ khác nhau. Nếu lỡ chúng ta có một quá khứ nào đó níu chân lại thì tất cả phải vị tha, bao dung để tiếp tục đi tiếp, để tiếp tục tìm hạnh phúc".

Sau buổi công chiếu tại TP.HCM và Hà Nội, một loạt nghệ sĩ thân quen của Trấn Thành (trong đó có cả Hari Won) đều viết bài khen ngợi. Nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi. Những lời khen có thể góp phần đưa khán giả đến rạp, nhưng đồng thời cũng dễ làm họ thất vọng nếu xem phim không như ý.

Với sức hút của Trấn Thành, việc Mai thắng lớn phòng vé là điều hiển nhiên. Nhưng con số bao nhiêu thì rất khó để dự đoán.

Diệu Nhi – Anh Tú ‘song kiếm hợp bích’ liệu có cạnh tranh được Trấn Thành?

Nếu có thể đưa lên bàn cân cùng Mai, trong số 3 phim còn lại, khả dĩ nhất chỉ có Gặp lại vợ bầu. Không phải câu chuyện, bởi phim này được đạo diễn bởi Nhất Trung, người vốn trung thành với dòng phim giải trí bình dân, nên để kỳ vọng vào kịch bản có lẽ là điều khó.

hn.jpeg
Diệu Nhi trong các phim gần đây không còn diễn hài.

Nhưng Diệu Nhi, Anh Tú vốn là cặp đôi được giới trẻ yêu thích. Đám cưới của họ trong năm 2022 đã tạo nên “cơn sốt” và hơn nữa đây là lần đầu tiên cặp đôi đóng chính trên màn ảnh.

Song khó khăn nằm ở việc khán giả yêu thích họ trên mạng xã hội và khán giả bỏ tiền mua vé xem phim là 2 đối tượng khác nhau. Chưa kể, còn một nguyên nhân quan trọng khác là Anh Tú vốn bị “cộp mác” trong phim hài nhảm. Vì lẽ đó, dù màn song kiếm hợp bích này rất được chờ đợi, nhưng khó lòng cạnh tranh nổi với Trấn Thành, người đã có thành công vang dội trong 2 phim đầu tay.

b.jpeg
Phim Trà của Lê Hoàng có phần thất thế hơn.

Nhưng khi phim chưa ra mắt thì cũng khó nói trước được điều gì. Bởi Trấn Thành dường như cũng ý thức được Mai khó lòng so sánh với Nhà bà Nữ hay Bố già, ở đây là mặt ăn khách, bán vé.

"Với những gì tôi đã làm được thì đến giờ, tôi không còn bị áp lực bởi không đặt vấn đề doanh thu lên hàng đầuMai. Tôi nghĩ rằng một bộ phim thành công còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố", Trấn Thành phát biểu trên VTV.

"Một tác phẩm điện ảnh không chỉ đánh giá qua doanh thu mà còn dựa trên giá trị nghệ thuật, hay giá trị tác động xã hội khi đến với công chúng. Điều hy vọng lớn nhất của tôi là khán giả sẽ dần có thói quen ngày Tết không chỉ để đến rạp xem phim hài mà đến rạp để xem phim hay", anh tuyên bố.

tbt.jpeg
Dàn diễn viên chính trong phim "Sáng đèn".

Trong khi đó, đạo diễn Nhất Trung mong rằng khán giả sẽ thương thành quả của ê-kíp. Lê Hoàng lại mạnh dạn tuyên bố phim của anh “đừng mơ đoán trước được nội dung”. Nhưng khi nói về doanh thu, đạo diễn Gái nhảy lại cho biết ông không áp lực vì “tôi biết phim mình đang ở đâu”. Nếu so với con số 50 tỷ đầu tư của phim Trấn Thành, Trà “còn lâu lắm mới đuổi kịp”. Nhất Trung cũng cho biết phim của anh chỉ tốn kém nhất là khâu tái hiện bối cảnh năm 1997, còn lại không quá cao.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và nhà sản xuất khi chọn đề tài cải lương cho Sáng đèn cũng ý thức được phim khó lòng cạnh tranh. Nhưng sự dũng cảm của họ là điều đáng hoan nghênh. Và rõ ràng đường đua phim Tết sẽ ngày càng thú vị hơn bởi những yếu tố bất ngờ.

Như cách Trấn Thành chia sẻ anh cũng không nghĩ Nhà bà Nữ lại thắng vẻ vang như vậy. Sau 3 ngày Tết, cứ nhìn vào doanh thu sẽ biết phim nào thắng, phim nào ngã ngựa trong cuộc đua năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phim Việt chiếu Tết 2024: Trấn Thành sẽ áp đảo doanh thu phòng vé?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO