Phát hiện bất ngờ từ xe jeep chở khách ở trung tâm TP HCM

05/11/2023 20:13

Bước đầu tài xế khai chuyên chở khách du lịch một số điểm tham quan tại các quận 1, 3 với chi phí 1,2 triệu đồng/ người.

Ngày 5-11, thông tin từ Đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT Công an TP HCM) cho biết đơn vị vừa phát hiện tình trạng xe jeep chở khách du lịch ở trung tâm TP HCM không đăng ký kinh doanh vận tải hoạt động tại trung tâm TP HCM.

Phát hiện bất ngờ từ xe jeep chở khách ở trung tâm TP HCM - Ảnh 1.

Xe jeep kinh doanh vận tải không đăng ký

Cụ thể, chiều cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT Bến Thành đã dừng một xe jeep để kiểm tra, lập biên bản xử phạt vì tài xế không thắt dây an toàn khi lưu thông trên đường Lê Duẩn (quận 1).

Ngoài tài xế, trên xe còn có 1 hướng dẫn viên và 2 khách du lịch nước ngoài.

Phát hiện bất ngờ từ xe jeep chở khách ở trung tâm TP HCM - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý phương tiện

Qua kiểm tra giấy tờ của người điều khiển phương tiện này, CSGT biết được đây là xe kinh doanh dịch vụ vận tải, chuyên chở khách du lịch. Tuy nhiên, tài xế không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh vận tải.

Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu tài xế khai chuyên chở khách du lịch một số điểm tham quan tại các quận 1, 3 với chi phí 1,2 triệu đồng/người.

Theo đó, với lỗi không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường, tài xế bị xử phạt 900.000 đồng. Đối với lỗi kinh doanh dịch vụ vận tải mà không có giấy phép kinh doanh, người kinh doanh bị xử phạt 11-12 triệu đồng.

Phòng CSGT, Công an TP HCM cho biết thời gian qua loại hình chở khách tham quan một số điểm du lịch ở trung tâm Thành phố bằng xe Jeep mui trần đang được du khách trong và ngoài nước quan tâm. Đây là loại hình du lịch độc đáo song có dấu hiệu người kinh doanh lại phớt lờ pháp luật về giao thông.

Thời gian tới, Phòng CSGT TP HCM sẽ đẩy mạnh kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm đối với nhóm phương tiện chở khách du lịch này. Đơn vị khuyến cáo, người dân khi sử dụng dịch vụ xe Jeep đưa đón tham quan cần nắm bắt kỹ thông tin về giá và lịch trình của đơn vị cung cấp tour; trong quá trình tham quan cần thắt dây an toàn, ngồi đúng vị trí trên ghế, tránh đứng lên trong khi xe di chuyển trên đường để tránh gặp phải sự cố đáng tiếc…

Ý Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bất ngờ từ xe jeep chở khách ở trung tâm TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO