Ông Thích Minh Tuệ: 'Mong mọi người cũng việc ai nấy làm'

Phạm Hoàng| 12/06/2024 16:58

Tầm khoảng 5h mỗi ngày, ông Lê Anh Tú (còn gọi là Thích Minh Tuệ) rời khỏi túp lều nhỏ và bộ hành khất thực ở một số nhà người dân. Sau đó, ông trở về căn chòi trong rẫy để ẩn tu, học tập.

Ngày 12/6, lực lượng chức năng ở Gia Lai được huy động nhằm đảm bảo an ninh, tránh ách tắc giao thông khi ông Lê Anh Tú (tên thường gọi là Thích Minh Tuệ) đi khất thực.

Vào 5h mỗi ngày, ông Lê Anh Tú bắt đầu rời khỏi căn chòi gỗ tạm giữa rẫy cà phê ở Gia Lai để đi khất thực quanh xóm.

Ông Thích Minh Tuệ: Mong mọi người cũng việc ai nấy làm - 1

Mỗi sáng, ông Lê Anh Tú dậy sớm để đi khất thực ở một số nhà dân rồi về ẩn tu (Ảnh: Chí Anh).

Biết ông Lê Anh Tú đi khất thực, người dân có mặt từ rất sớm, nối đoàn dài dọc đường để hành lễ. Nhiều người mang xôi, trái cây, nước uống đến mời ông Tú dùng.

Ông Tú thường đi quanh xóm trong khoảng thời gian gần 2 tiếng đồng hồ, với quãng đường đi gần 5km. Ông chỉ nhận một phần nhỏ, đủ dùng rồi từ chối và cảm ơn mọi người.

Trên cung đường đi khất thực của ông, nhiều người muốn hành lễ để thể hiện tấm lòng chân thành và sự tôn thờ tín ngưỡng. Tuy nhiên, ông Lê Anh Tú đã từ chối và bảo chỉ cần chào nhau là cái cơ duyên.

Ông Lê Anh Tú cho biết: "Con mong muốn được học tập, tu tập bình thường. Mong mọi người cũng việc ai nấy làm. Ai cũng có thể học tập, tu tập nhưng phải đảm bảo an ninh trật tự, không được cản trở, gây ách tắc giao thông ảnh hưởng tới người khác

Ông Thích Minh Tuệ: Mong mọi người cũng việc ai nấy làm - 2

Ônh Lê Anh Tú mong muốn người dân cùng nhau gìn giữ an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người (Ảnh: Chí Anh).

Nếu mọi người muốn gặp con thì đều hoan hỉ mời vào. Khi gặp xong, mọi người nên trở về đi làm, đừng ở lại, tránh tụ tập đông người. Để thuận lợi cho việc tu tập, con vừa qua đã đi khất thực một số khu vực gần đây rồi quay về, đúng theo khổ hạnh mà Phật đã dạy", ông Lê Anh Tú cho biết thêm.

Trước đó, ông Lê Anh Tú đã ghé nhà thăm gia đình và chọn một nơi yên tĩnh khác để ẩn tu. Gia đình rất mừng, phấn khởi khi gặp người thân sau nhiều năm xa cách. Nghe tin ông Lê Anh Tú ở Gia Lai, nhiều người đến nhà tìm gặp, trong đó khá đông YouTuber và TikToker và những người không quen biết.

Theo anh trai của ông Lê Anh Tú, gia đình mong muốn các YouTuber và TikToker để cho ông Tú được tiếp tục tu hành, học tập, đi khất thực theo ý nguyện của mình; đồng thời không đưa những hình ảnh về gia đình, cuộc sống của ông lên mạng xã hội.

Ông Thích Minh Tuệ: Mong mọi người cũng việc ai nấy làm - 3

Người dân ra hành lễ khi thấy ông Lê Anh Tú đi khất thực vào sáng sớm (Ảnh: Chí Anh).

Ngày 8/6, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai đã làm thủ tục trao căn cước công dân cho công dân Lê Anh Tú.

Tại trụ sở, cán bộ công an đã giải thích về quyền lợi trong việc sử dụng căn cước công dân gắn liền với đời sống. Nếu mất căn cước, công dân Lê Anh Tú có thể đến cơ quan công an khai báo để cấp lại.

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ, SN 1981, quê xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đăng ký hộ khẩu thường trú ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo và bản thân ông Lê Anh Tú cũng không nhận mình là tu sĩ Phật giáo, chỉ là công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.

Từ năm 2017 đến năm 2023, ông Lê Anh Tú tự tu, thực hành hạnh khất thực; đã 3 lần đi bộ từ Nam ra Bắc và ngược lại.

Năm 2024 là lần thứ 4 ông Tú đi bộ xuất phát từ tỉnh Khánh Hòa, theo trục đường chính lên Cao Bằng - Hà Giang và đang đi chiều ngược lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Thích Minh Tuệ: 'Mong mọi người cũng việc ai nấy làm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO