Ông lão 67 tuổi 5 năm làm từ thiện 25 tỷ đồng

Nguyễn Hải| 10/11/2023 14:42

Ông Phạm Văn Đào (67 tuổi, trú Nghệ An) là Giám đốc Công ty xây dựng, chỉ với doanh thu 150 tỷ đồng/năm nhưng ông đã đóng góp cho công tác từ thiện, xã hội 25 tỷ đồng trong 5 năm.

Sáng 10/11, Hội Người cao tuổi Việt Nam đã có buổi thông tin đến báo chí về Hội nghị toàn quốc biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV (giai đoạn 2018-2023) diễn ra vào ngày 16/11 tới đây.

Thông điệp lan tỏa sâu rộng trong xã hội về hội nghị là: "Phát huy vai trò người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc".

Theo thông tin từ ban tổ chức, tham dự hội nghị có hơn 600 đại biểu là người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Đây là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 7 triệu người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có hơn 455.000 người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên cả nước.

Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể xã hội của địa phương đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cả về tinh thần và vật chất.

Nhiều người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên cả nước còn mở rộng lòng nhân ái, giúp đỡ người nghèo, người khó khăn; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Nổi bật như ông Phạm Văn Đào (67 tuổi, trú Nghệ An) là Giám đốc Công ty xây dựng, chỉ với doanh thu 150 tỷ đồng/năm nhưng ông đã đóng góp cho công tác từ thiện, xã hội 25 tỷ đồng trong 5 năm.

Ông Phạm Văn Trung (67 tuổi, trú TP Hải Phòng) là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH đóng tàu Bình An, doanh thu gần 70 tỷ đồng/năm.

Ông luôn tiên phong ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng trạm, trường và nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn, gia đình liệt sỹ với giá trị tiền mặt gần 5 tỷ đồng.

Ngoài ra còn hàng nghìn người cao tuổi làm kinh tế giỏi khác trên khắp đất nước đã có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, từ thiện,...

Ông lão 67 tuổi 5 năm làm từ thiện 25 tỷ đồng - 1

Ông Phan Văn Hùng, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại buổi thông tin đến báo chí sáng 10/11 (Ảnh: Nguyễn Hải).

Không chỉ ở miền xuôi, thành phố mà nhiều người là dân tộc thiểu số ở những nơi khí hậu khắc nghiệt, kinh tế, xã hội và dân trí còn hạn chế nhưng quyết không cam chịu đói nghèo vươn lên trở thành những gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

Trong đó, phải kể đến ông Kim Hên (70 tuổi, dân tộc Khmer, trú huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) sản xuất, kinh doanh tổng hợp vừa trồng lúa, vừa chăn nuôi lợn trên diện tích 16ha và kinh doanh máy kéo, máy cày, máy gặt đập liên hợp.

Cách đây 24 năm, từ một nông dân thuần túy, đến nay đã có công ty cho doanh thu đạt hơn 10 tỷ đồng mỗi năm, giải quyết việc làm cho trên 20 lao động.

Ông Kim Hên còn đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Hay như ông Bieo NiÊ (73 tuổi, dân tộc Ê đê, trú huyện Cư M'gara, tỉnh Đắk Lắk) đã chịu khó học hỏi và áp dụng những tiến bộ kỹ thuật tiên tiến trong việc chăm sóc 30ha cây cao su, cà phê, doanh thu hơn 3 tỷ đồng/năm.

Tuy doanh thu không cao nhưng ông Bieo NiÊ luôn giúp đỡ vốn, vật tư cho những gia đình còn khó khăn và làm công tác từ thiện, xã hội số tiền hơn 30 triệu đồng mỗi năm.

Được mọi gia đình quý mến, ông đã tuyên truyền vận động đồng bào không tin, không nghe, không làm theo kẻ xấu xúi giục, lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc, đất đai chống phá cách mạng, phá hoại khối đoàn kết dân tộc.

Những năm gần đây, số lượng người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp tăng lên nhanh chóng, từ hội nghị lần thứ II có gần 60.000 người, đến hội nghị lần thứ III có gần 400.000 người và tại hội nghị lần thứ IV năm 2023 có hơn 455.000 người đạt danh hiệu người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông lão 67 tuổi 5 năm làm từ thiện 25 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO