Ông Kim Jong Un gửi thư cho Tổng thống Putin chúc mừng Ngày Chiến thắng

09/05/2023 20:24

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi thư chúc mừng Tổng thống Putin nhân Ngày Chiến thắng.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong ngày 9/5, ông Kim Jong Un đã gửi thư chúc mừng Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân kỷ niệm Ngày Chiến thắng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của ông Putin, Nga "sẽ phá tan mọi thách thức và thành công trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ".

"Nước Nga đã giành thắng lợi vĩ đại trong cuộc chiến tiêu diệt chủ nghĩa phát xít để giữ gìn hòa bình thế giới. Chúng tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới người dân Nga vì những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần hy sinh quên mình", KCNA trích dẫn bức thư của ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz nói rằng liên minh châu Âu (EU) sẽ không bị lung lay bởi buổi duyệt binh Ngày Chiến thắng của Nga.

"Cách đây hơn 2.000km về hướng Đông Bắc, Tổng thống Putin đang tổ chức một cuộc duyệt binh với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và tên lửa. Nhưng chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi màn thị uy sức mạnh quân sự này. Hãy giữ vững sự kiên định và ủng hộ Ukraine tới khi cuộc xung đột chấm dứt", ông Scholz phát biểu trước Nghị viện châu Âu.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu của mình, ông Scholz cũng kêu gọi EU tăng tốc quá trình tích hợp ngành công nghiệp quốc phòng cũng như nỗ lực mua sắm thêm vũ khí cho Ukraine. Thủ tướng Đức nhấn mạnh, EU sẽ chỉ tạo ra ảnh hưởng khi tìm được sự thống nhất giữa các thành viên trong khối.

Vào ngày 9/5, quân đội Nga đã tổ chức lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ. Buổi lễ có sự góp mặt của hơn 10.000 binh lính và nhiều loại khí tài hiện đại. Tại buổi lễ, Tổng thống Putin khẳng định "Moscow sẽ đẩy lùi chủ nghĩa khủng bố quốc tế và đảm bảo an ninh cho mọi khu vực thuộc lãnh thổ Nga".

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong Un gửi thư cho Tổng thống Putin chúc mừng Ngày Chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO